SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đau xót người mẹ nằm cạnh 2 đứa con qua đời vì lũ cuốn : Mẹ vẫn không thể chấp nhận sự thật

04:24, 23/10/2020
Cùng lúc mất đi 2 người con trai, nỗi đau này có lẽ sẽ mãi mãi ám ảnh người mẹ trẻ.

Những ngày vừa qua, tỉnh Quảng Bình chìm trong nước lũ. Nhiều gia đình mất đi của cải mà họ gây dựng cả đời. Nhưng có lẽ không có nỗi đau đớn nào bằng nỗi đau mất đi người thân vì lũ lụt.

Những câu chuyện mất mát người thân vì lũ lụt đã khiến bao người phải rơi nước mắt. Và mới đây, câu chuyện của người mẹ trẻ tại Quảng Bình lại càng khiến người ta đau đớn hơn khi cùng lúc, cô mất đi cả hai đứa con trai nhỏ.

Những ngày vừa qua, không khi tang tóc bao trùm lên cả căn nhà của anh Hoàng Văn Đức (sinh năm 1976) và chị Ngô Thị Thơm (sinh năm 1986) tại thôn 3, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Hai con trai của vợ chồng anh Đức là Hoàng Văn Quân (10 tuổi) và Hoàng Văn Quý (6 tuổi) mới đây đã không may qua đời vì bị lũ cuốn. Thường ngày, trong nhà vẫn có tiếng cười đùa của trẻ con, thế nhưng bây giờ chỉ còn tiếng thở dài của người thân, tiếng khóc nức nở của người làm cha, làm mẹ.

Theo lời chị Ngô Thị Quý (em họ của chị Thơm), khoảng 11 giờ 30 phút ngày 18/10, trước tình hình nước dâng cao, anh Đức đã nhờ em trai đưa hai con vào nhà bà nội chống lũ.

Trên đường đi, vì gió lớn và sóng mạnh khiến chiếc thuyền của cả ba lật úp, hai em Quân và Quý đều rơi xuống dòng nước lũ. Ngay khi thấy hai cháu rơi xuống nước, cậu của cháu và người dân đã nhảy xuống nhưng không kịp cứu hai cháu.

Biết tin con mình gặp nạn, anh Đức khóc không thành tiếng, còn chị Thơm dường như chết đứng cả người. Cả hai không ngờ rằng chỉ mới cách đây một tiếng, hai con vẫn còn nói chuyện mà giờ đây đã là hai em bé đã lạnh lẽo.

Sau tai nạn của hai cháu, gia đình anh Đức tiếng hành làm lễ tang. Thế nhưng dường như chị Thơm vẫn chưa chấp nhận sự thật này, chị chỉ biết nằm cạnh thi thể hai con mà khóc.

Chị Quý cho biết cả hai cháu Quân và Quý đều là những đứa trẻ ngoan, biết nghe lời và yêu thương mọi người. Chị cũng không ngờ rằng đoạn đường chỉ 200 – 300m từ nhà các cháu đến nhà nội đã cướp đi sinh mạng cả hai như thế. Chị cũng sợ rằng chị gái mình vì quá đau buồn mà không chịu nổi.

Gia đình anh Đức và chị Thơm là hộ nghèo của huyện. Cả hai đều làm nông và không có thu nhập ổn định. Hơn hết, anh Đức còn là nạn nhân chất độc màu da cam nên việc đi lại, di chuyển của anh gặp nhiều khó khăn. Vốn hai con chính là niềm an ủi của vợ chồng anh, những chẳng ngờ tai nạn lại xảy đến.

Hiện đã vài ngày sau tai nạn của Quân và Quý nhưng gia đình anh Đức vẫn chìm trong không khí đau buồn và tang thương. Hàng xóm và họ hàng cũng thường xuyên ghét qua để động viên mong cả hai vượt qua nỗi đau này.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.