SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đầu tư Nam Long muốn chuyển nhượng 50% vốn tại Paragon Đại Phước

05:15, 15/07/2022
Đầu tư Nam Long có kế hoạch chuyển nhượng 50% vốn tại dự án Paragon Đại Phước cho đối tác Nhật Bản Nishi Nippon Railroa.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Mã CK: NLG), trong 6 tháng đầu năm, doanh số của công ty đạt 8.410 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, công ty từng thông tin về doanh số tháng 5 đạt 2.000 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đầu năm, tổng doanh số Nam Long ước tính đạt trên 7.800 tỷ đồng. Như vậy, trong tháng 6, công ty đã thu được khoảng 610 tỷ đồng doanh số. Con số này giảm mạnh khoảng 70% so với tháng trước.

Nam Long cho biết, doanh số 6 tháng đầu năm đến từ 5 dự án Mizuki Park (TP HCM) (2.813 tỷ đồng), Izumi City (Đồng Nai) (1.929 tỷ đồng), Akari City (TP HCM) (1.999 tỷ đồng), Southgate (Long An) (1.553 tỷ đồng) và Cần Thơ (116 tỷ đồng). Trong 6 tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường các sản phẩm thuộc 5 dự án này.

phoi-canh-dai-phuoc
Phối cảnh dự án Paragon Đại Phước của Đầu tư Nam Long.

Năm nay, Nam Long lên kế hoạch doanh số trên 23.000 tỷ đồng, gấp 4 lần năm trước. Như vậy trong nửa đầu năm, công ty đã thực hiện 37% mục tiêu đặt ra.

Dự kiến trong quý III và IV năm nay, Nam Long tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm thuộc 5 dự án trên. Cùng với đó, vào tháng 12, dự kiến 210 sản phẩm đầu tiên thuộc dự án Paragon Đại Phước (Đồng Nai) cũng sẽ được giới thiệu ra thị trường, ước tính doanh số 4.326 tỷ đồng.

Liên quan tới Paragon Đại Phước, công ty có kế hoạch chuyển nhượng 50% vốn tại dự án này. Bên nhận chuyển nhượng là Nishi Nippon Railroad - đối tác Nhật Bản đã hợp tác lâu năm của Nam Long trong phát triển nhiều dự án. Thương vụ dự kiến đem về doanh thu 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 350 tỷ đồng cho công ty, ghi nhận ngay trong năm nay.

Trước đó, vào tháng 9/2021, Đầu tư Nam Long cũng công bố đã hoàn tất chuyển nhượng một phần vốn tại Công ty TNHH MTV Paragon Đại Phước - chủ đầu tư Khu đô thị Nam Long Đại Phước (dự án Paragon Đại Phước) cho đối tác Nhật Bản Niship Nippon Railroad. Theo đó, Nam Long và đối tác Nhật sẽ cùng phát triển dự án.

Paragon Đại Phước được Nam Long góp vốn thành lập vào năm 2018 nhằm đầu tư khu đô thị nói trên. Khu đô thị này có quy mô 45,5 ha, thuộc phân khu 8, Cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được Nam Long và Nishi Nippon Railroad phát triển với khoảng 670 sản phẩm, chủ yếu gồm biệt thự song lập và đơn lập cao cấp, dự kiến chính thức giới thiệu ra thị trường trong năm 2022.

Tính đến cuối quý 1/2022, tồn kho của Nam Long tại Paragon Đại Phước là 1.903 tỷ đồng, tăng gần 200 tỷ đồng so với hồi đầu năm.

Capture
Tính đến cuối quý 1/2022, tồn kho của Nam Long tại Paragon Đại Phước là 1.903 tỷ đồng.

Ngoài dự án Paragon Đại Phước, trong giai đoạn 2023 - 2024, Nam Long cho biết doanh nghiệp có thể tiếp tục bán vốn dự án tại Izumi City (Đồng Nai) hoặc giai đoạn 2, dự án Waterpoint (Long An).

Việc bán vốn tại các dự án giúp Nam Long có thêm dòng tiền ổn định, cùng với vốn tự có để triển khai xây dựng mà không phụ thuộc vốn ngân hàng. Vừa qua, Nam Long đã huy động thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu từ IFC với lãi suất 9,35%/năm trong 7 năm, đã giải ngân 500 tỷ đồng để phát triển giai đoạn 2 dự án Waterpoint Long An.

Tại ĐHĐCĐ NLG diễn ra cuối tháng 4/2022, Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT đánh giá năm 2022 là cột mốc lớn của Nam Long khi tập đoàn kỷ niệm 30 năm phát triển. Để thực hiện tầm nhìn 2021 - 2030, Nam Long đặt mục tiêu triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate 165 ha (Waterpoint giai đoạn 1, Long An), Mizuki 26 ha (TP HCM), Izumi City 170 ha (Đồng Nai), Nam Long Cần Thơ 43 ha (Cần Thơ), Nam Long Đại Phước 45 ha (Đồng Nai) với doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới.

Đồng thời, Nam Long đa dạng hóa phân khúc nhà ở tại các khu đô thị, mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới cao cấp, trung cấp và duy trì sản phẩm vừa túi tiền như Ehome, Flora, Valora. Công ty cũng mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư hệ sinh thái tích hợp.

Lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho biết, hiện tại quỹ đất Nam Long khoảng 680 ha, ngoài ra quỹ đất có thể mở rộng sẽ rất lớn. Công thức để phát triển quỹ đất có nhiều, gồm mua các dự án đã có, tìm kiếm các vùng có giao thông phát triển… Ngoài ra, công ty cũng sẵn sàng tham gia đấu giá đất của Nhà nước.

Nhìn dài hạn, TP HCM có quyết định mở rộng Vành đai 3, kết nối 4 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Hà Nội cũng mở Vành đai 4 kết nối nhiều tỉnh thành. Các địa phương khác như Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Cần Thơ.. thì quỹ đất cũng rất nhiều. Nếu theo nguyên tắc bám hệ thống giao thông thì sắp tới Nam Long có nhiều việc phải làm để gia tăng quỹ đất…

Bình Nguyên

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.