SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Đầu tư chứng chỉ quỹ: Kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn và an toàn

15:44, 13/08/2020
(SHTT) - Được coi là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời hấp dẫn, chứng chỉ quỹ ngày càng chứng tỏ sức hút với những ai đang có dòng tiền nhàn rỗi, muốn gia tăng cơ hội phát triển tài chính mà vẫn có thời gian để tập trung cho những mục tiêu quan trọng khác.

Chứng chỉ quỹ hấp dẫn tới mức nào?

Chứng chỉ quỹ là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với một phần vốn góp của quỹ đại chúng.

Quỹ đại chúng là quỹ đầu tư chứng khoán hợp thành bởi vốn của nhiều nhà đầu tư riêng lẻ. Quỹ hoạt động và sinh lời thông qua việc đầu tư vào một danh mục các loại chứng khoán đa dạng, với mục đích phân tán rủi ro dựa trên các phân tích thị trường chuyên sâu của các chuyên gia tài chính.

Chứng chỉ quỹ là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả (Nguồn ảnh: internet).  

So với những loại hình đầu tư khác, chứng chỉ quỹ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Đầu tiên phải kể tới tính chuyên nghiệp. Những đơn vị quản lý quỹ đều là những đơn vị lớn, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao trong lĩnh vực chứng khoán.

Sự tính toán đầu tư sẽ được thực hiện theo nhóm, với các nguồn thông tin phân tích xu hướng thị trường toàn diện, cả trong nước và quốc tế, cùng nhiều công cụ hỗ trợ chuyên biệt khác, khiến mỗi quyết định đầu tư từ quỹ có xác suất thành công (đạt lợi nhuận ở mức kỳ vọng) cao hơn nhiều so với các tính toán của cá nhân.

Thứ nữa, đầu tư chứng chỉ quỹ sẽ đạt được lợi nhuận cao một cách an toàn. Người đầu tư có cơ hội thu được lợi nhuận cao nếu giữ khoản đầu tư của mình vào quỹ mở dẫu thị trường chứng khoán có tăng lên hay giảm xuống.

Đơn cử với Chứng chỉ Quỹ Đầu tư Trái phiếu PVCOM (PVBF), lợi nhuận kỳ vọng của danh mục đầu tư có thể lên tới hơn 9%/năm, là cơ sở để trả lại cho nhà đầu tư lợi nhuận cuối cùng cao hơn so với tiền gửi tiết kiệm.

Ngoài ra, chứng chỉ quỹ còn giúp các nhà đầu tư tránh được những biến động của thị trường, giảm thiểu được rủi ro cho nguồn tiền, bảo toàn vốn vững chắc, tăng trưởng vốn một cách hiệu quả, có thu nhập thường xuyên và được hưởng nhiều dịch vụ đi kèm từ đơn vị quản lý quỹ, có tính thanh khoản cao giúp người đầu tư có thể rút một phần hoặc rút toàn bộ số tiền đã đầu tư một cách dễ dàng bằng cách bán lại chứng chỉ quỹ đã mua bất cứ lúc nào.

Đồng thời, chứng chỉ quỹ còn giúp bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, ai cũng có thể dễ dàng tham gia dù không có chuyên môn về lĩnh vực đầu tư hay còn non kinh nghiệm.

Xu hướng đầu tư phổ biến trong tương lai

Theo thống kê, tại các trung tâm tài chính lớn trên thế giới như London, New York, Zurich, Hong Kong, Tokyo, Singapore… các nhà đầu tư tổ chức chiếm hơn 80%. Trong đó, có đến 84% các giao dịch chứng khoán được thực hiện bằng cách thuật toán của các quỹ đầu tư, chỉ có 16% giao dịch là các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Điều này cho thấy, nền công nghiệp tài chính nói chung và ngành quỹ nói riêng đã phát triển lên một tầm cao mới, chuyên nghiệp, quy mô và có tổ chức.

Theo số liệu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), tại thời điểm 30/6, thị trường ghi nhận 2,51 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư trong nước. Trong đó, nhà đầu tư cá nhân sở hữu 2,34 triệu tài khoản, còn 10.168 tài khoản thuộc về nhà đầu tư tổ chức. Điều này cho thấy, chứng chỉ quỹ còn rất nhiều tiềm năng phát triển và mở ra nhiều cơ hội cho các nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp cũng như khách hàng.

Thời gian gần đây, các công ty quản lý quỹ đang trên đà phát triển, nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính cũng thành lập các quỹ quản lý, đầu tư chứng khoán chuyên biệt, mang đến cho khách hàng thêm sự lựa chọn kênh đầu tư bên cạnh những kênh truyền thống như gửi tiết kiệm, mua vàng…

Đơn cử như Quỹ Đầu tư Trái phiếu PVCOM (PVBF) của PV Capital – Công ty quản lý quỹ chuyên biệt, đóng vai trò kết nối các nhà đầu tư với các cơ hội đầu tư tiềm năng nhất do Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thành lập.

PVBF cung cấp các sản phẩm đầu tư chuyên về trái phiếu, với danh mục đa dạng và riêng biệt phù hợp với từng nhóm đối tượng nhà đầu tư khác nhau.

Thay vì gửi tiết kiệm với lãi suất thấp hoặc mua cổ phiếu với rủi ro cao thì mua chứng chỉ quỹ của PVBF có mức lợi suất cao, với lợi nhuận kỳ vọng của danh mục đầu tư có thể đạt hơn 9%/năm, cao hơn mức lãi suất tiền gửi ngân hàng.

Có thể nói, thị trường quỹ mở ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Ngành quản lý quỹ đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường chứng khoán, có cách thức vận hành và hoạt động ngày càng chuyên nghiệp.

Chính vì vậy, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng gửi gắm dòng vốn của mình cho các đơn vị quản lý quỹ, thêm kênh đầu tư trong chiến lược phân bổ tài sản nhằm hạn chế tối đa các rủi ro.

Thông tin chi tiết về giao dịch chứng chỉ quỹ hoặc PVBF vui lòng liên hệ:

Website: http://pvcomcapital.com.vn/quy-pvbf

Điện thoại: 024 3974 7088 - máy lẻ: 188 hoặc 167

Khánh Nguyên

vnfinance.vn

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 21 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.