SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đầu tư bất động sản tỉnh lẻ: Xu hướng 'đánh bắt xa bờ'

03:01, 28/07/2020
Nếu như trước đây, khu vực trung tâm hoặc giáp ranh những đô thị lớn là sự lựa chọn hàng đầu của các “ông lớn” địa ốc thì hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư.

Tiềm năng đang được đánh thức

Vài năm gần đây, không riêng gì những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM... có thị trường bất động sản phát triển, mà xu hướng đầu tư vào các dự án nghìn tỷ cũng đang diễn ra mạnh mẽ ở các địa bàn tỉnh thành nhiều tiềm năng trên khắp cả nước.

Thực tế cho thấy một số doanh nghiệp địa ốc đã nhanh chân đưa kế hoạch phát triển dự án ra khỏi các thị trường lớn và lựa chọn đầu tư vào các vùng đất mới. Nhiều nơi đã có sự xuất hiện của những cái tên như Geleximco, Vingroup, Sungroup, FLC,…

Bình luận về xu hướng này, một chuyên gia kinh tế cho biết đây là điều dễ hiểu nhất là khi thị trường bất động sản ở Hà Nội, TP. HCM đang ngày càng khan hiếm về quỹ đất và mang tính chất phức tạp của đô thị lớn như phải chịu áp lực lớn về giao thông, hạ tầng, không khí đang bị báo động ô nhiễm liên tục…

Ngoài ra, bất động sản tỉnh lẻ được nhận định là kênh sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Tại đây, doanh nghiệp phát triển dự án có thể nhận được nhiều ưu đãi, cơ hội từ chính sách thu hút đầu tư. Thêm nữa, chi phí thuê đất hay đền bù, giải phóng mặt bằng cũng giảm đáng kể giúp chủ đầu tư dễ dàng tiếp cận với quỹ đất rộng lớn tại những khu vực đắc địa.

Cùng với đó, đời sống của người dân đã tốt hơn rất nhiều. Họ có xu hướng muốn sống trong các khu đô thị hiện đại với đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên, số lượng các dự án như vậy tại nhiều tỉnh thành còn hạn chế. Vì vậy, những dự án quy hoạch đồng bộ, hiện đại vẫn được xem là “hàng hiếm”, cung chưa tương xứng với cầu.

Thực tế, sức hấp dẫn của thị trường tỉnh lẻ đang nóng lên từng ngày bởi tính thanh khoản luôn ở mức cao. Và theo nhận định của nhiều chuyên gia, các dự án đón đầu được xu hướng này chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh tốt và không khó để thành công.

Khu đô thị Cái Dăm là một trong những dự án thành công của Geleximco tại thị trường bất động sản tỉnh.

Đánh thức tiềm năng bất động sản tỉnh

Việc đầu tư phát triển các dự án tại tỉnh lẻ được xem là một trong những xu hướng phát triển của thị trường bất động sản trong những năm tiếp theo. Song để có thể thành công, ngoài việc lựa chọn được khu vực tiềm năng, các chủ đầu tư cần đảm bảo yếu tố về tiềm lực tài chính cũng như chất lượng dự án.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển bất động sản tỉnh, Tập đoàn Geleximco là doanh nghiệp được giới chuyên gia đánh giá cao từ những thành công thực tế.

Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Geleximco đã phát triển Khu đô thị Cái Dăm – một dự án nổi bật với hệ thống thảm thực vật xanh, sạch cùng với những tiện ích cao cấp và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Khu đô thị Cái Dăm Geleximco có tổng diện tích 37.04ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

Tại Hòa Bình, Geleximco gây được tiếng vang lớn với dự án sân golf đạt chuẩn quốc tế Hilltop Valley Golf Club đã được đưa vào khai thác từ tháng 9/2019. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa gần quốc lộ 6 và là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, được đánh giá là có địa hình khó và đẹp bậc nhất Việt Nam.

Trước đó, tại Hòa Bình, Geleximco cũng đã trúng thầu dự án Khu đô thị sinh thái Trung Minh - Geleximco 60 ha với tổng vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỉ đồng. Ngoài ra, trong kế hoạch kinh doanh của mình, Tập đoàn Geleximco cũng tiếp tục đầu tư 2 dự án “siêu” đô thị tại Hoà Bình là Khu dân cư nông thôn và tái định cư Đồng Trám và Khu đô thị mới Hòa Bình Gleximco.

Lào Cai cũng là nơi ghi dấu ấn của Geleximco. Doanh nghiệp đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với UBND tỉnh trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Lào Cai 2019. Hiện tại, Geleximco đang lên kế hoạch phát triển nhiều dự án tại địa phương này với tổng số vốn lên tới hàng trăm triệu USD.

Sân golf Hilltop Valley Golf Club là dự án nổi bật của Geleximco tại Hòa Bình.

Được biết, ngoài các địa phương đã và đang triển khai dự án, Tập đoàn Geleximco vẫn tiếp tục tìm kiếm quỹ đất tại nhiều tỉnh thành khác với mong muốn mang lại những sản phẩm đa dạng và chất lượng cho thị trường, góp phần đánh thức tiềm năng bất động sản tỉnh. Đây cũng là xu hướng được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tiếp theo.

Nguyễn Triệu - Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.