SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ý nghĩa dấu 'tick xanh' trên facebook không phải ai cũng biết

10:44, 18/01/2020
Ắt hẳn trong những lần lướt facebook, bạn đều đã bắt gặp những dấu tick xanh hiển thị ở Facebook những người nổi tiếng hay các Fanpage của công ty, tập đoàn. Vậy ý nghĩa của những dấu tick xanh này là gì?

Phân biệt Facebook thật/ giả qua những dấu tick xanh

Tick xanh là dấu hiệu của Facebook dành cho những tài khoản - bất kể là Fanpage hay cá nhân - là chính chủ, hợp pháp, được công nhận chính thức bởi cộng đồng mạng xã hội. Hay còn được gọi là "huy hiệu xác minh màu xanh da trời".

Đây là một trong các tính năng “Verified” mà Facebook đưa ra để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo trên Facebook. Những đơn vị thường được cấp tích xanh dễ thấy trên Facebook là các thương hiệu lớn, tổ chức truyền thông hay người nổi tiếng.

Facebook cua cau thu Quang Hai

 Facebook của cầu thủ Nguyễn Quang Hải có dấu tick xanh ( xác thực chính chủ )

Cũng không phải ngẫu nhiên họ là người được chọn. Khi là người, tổ chức nổi tiếng, việc thật giả lẫn lộn sẽ khiến những người dùng khác không thể phân biệt được đâu là thông tin chính thống. Cung cấp dấu tick xanh này sẽ giúp cộng đồng mạng phân biệt dễ dàng hơn.

Tại sao người nổi tiếng, doanh nghiệp cần dấu tích xanh?

Dù chỉ là một biểu tượng nhỏ nhưng dấu tick xanh lại có một "quyền lực lớn" khiến bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng muốn có bên cạnh tên Facebook của mình. 

Là bởi lẽ dấu tick xanh chính là bằng chứng thông báo rằng đây là trang Fanpage chính chủ. Người tìm kiếm thấy dấu tick xanh có thể yên tâm rằng đây không phải là Fanpage giả mạo, lừa đảo, không bị lạm dụng bởi những fanpage cùng tên.

Khi có dấu tick xanh, đồng nghĩa với việc bạn là một trang lớn, thương hiệu uy tín, có tầm ảnh hưởng với cộng đồng.

dau tick xanh cho fanpage va facebook ca nhan

 Fanpage Golden Gift của Công ty Cp Quà vàng Cao cấp Việt Nam được Facebook xác thực dấu tick xanh

Sự khác biệt khi có dấu tick xanh cho Fanpage cũng  tăng độ nhận diện, nâng cao uy tín cho cá nhân và thương hiệu. Ví dụ khi bạn vào Facebook, muốn tìm kiếm Fanpage của quà tặng mạ vàng uy tín ở Việt Nam. Khi đánh tìm kiếm ở Facebook, bạn có thể thấy trang Golden Gift được tick xanh bên cạnh. Đó chính là Fanpage chính chủ của thương hiệu này.

Những điều cần biết về dấu tick xanh trên facebook

Nhiều người cho rằng, Fanpage càng được nhiều người like sẽ được tick xanh và ngược lại. Điều này có thể đúng nhưng chưa đủ. Thực tế có những trang lượng like ít nhưng họ vẫn được dấu tick xanh. Nguyên nhân có thể do:

Một là, Fanpage đó có công ty quản lý đỡ đầu. Quản lý này sẽ giúp họ có được dấu tick xanh.

Hai là, thương hiệu của họ đã quá nổi tiếng. Bạn chỉ cần lên Google gõ tên của họ, là đã ra một loạt các kết quả tìm kiếm. Khi ấy, dù Fanpage của họ có ít like thì vẫn được Facebook đánh dấu tick xanh bên cạnh tên hiển thị.

Theo Ông Trần Thắng, đại diện của Golden Gift Việt Nam chia sẻ: "Do là một thương hiệu nổi tiếng và uy tín trong lĩnh vực quà tặng mạ vàng ở Việt Nam. Thời điểm được có dấu tick xanh thì Fanpage Golden Gift chỉ có khoảng gần 16.000 lượt like, so với nhiều Fanpage cộng đồng khác thì không bằng, nhưng Fanpage của Công ty tôi vẫn có dấu tick xanh. Việc này giúp người dùng khi mua các sản phẩm mạ vàng 24K không bị nhầm lẫn Fanpage, mua hàng giả mạo"...

Để có được tick xanh trên Fanpage, chỉ có một số trường hợp đặc biệt thì Facebook sẽ "tự động cấp". Ngoài ra, có một cách khác là bạn liên hệ với Facebook để yêu cầu họ xác thực cho mình, chứ không có công cụ nào nào làm được cả.

Khôi Nguyên 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.