SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Dâu tây đứng ở vị trí số 1 trong danh sách những loại rau củ quả bẩn nhất năm 2018

09:00, 12/04/2018
(SHTT) - Theo kết quả tổ chức phi chính phủ Environmental Working Group đưa ra thì một lần nữa dâu tây lại đứng đầu danh sách 12 loại rau củ quả bẩn nhất...

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng hàng năm kể từ năm 2004, tổ chức này sẽ chọn ra những loại rau củ bẩn nhất từ 47 loại trái cây và rau quả phổ biến dựa vào nhiều tiêu chí trong đó có số lượng và dư lượng thuốc trừ sâu. Kết quả đứng số 1 là dâu tây. Rau bina là mặt hàng bẩn thứ hai có mặt trên danh sách, tiếp theo là xuân đào, táo, nho, đào, quả anh đào, lê, cà chua, cần tây, khoai tây và ớt chuông ngọt. Mỗi loại thực phẩm này đều có kết quả dương tính đối với dư lượng thuốc trừ sâu và có hàm lượng thuốc trừ sâu cao hơn các loại rau củ khác.

7-3

Dâu tây 

Một mẫu dâu tây chứa đến 20 loại thuốc trừ sâu. Các mẫu rau bina cũng chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu hơn các cây trồng khác 1,8 lần.

rau-bi-na

Rau bina 

Hơn 98% dâu tây, rau bina, đào, cam quýt, quả anh đào và táo đã kiểm tra dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu.

Năm nay, Environmental Working Group còn cảnh báo mọi người nên lưu ý với cả ớt. Theo tổ chức này, ớt được phát hiện là có chứa chất độc gây hại cho hệ thần kinh của con người.

Nhằm hạn chế tác hại, tổ chức này khuyến cáo người tiêu dùng nếu muốn ăn nông sản thuộc danh sách 12 loại rau củ quả bẩn nhất nên chọn mua các sản phẩm hữu cơ. 

Không chỉ đưa ra danh sách những loại rau củ quả bẩn nhất, Environmental Working Group còn đưa ra danh sách 15 loại rau củ quả sạch nhất. Đứng đầu là bơ. Các vị trí kế tiếp thuộc về ngô ngọt, dứa, bắp cải, hành tây, đậu đông lạnh, đu đủ, măng tây, xoài, cà tím, dưa bở ruột xanh, kiwi, dưa vàng, súp lơ và bông cải xanh.

Các loại rau quả được xếp vào hai vị trí hàng đầu là bơ và ngô ngọt - cả hai đều có hàm lượng thuốc trừ sâu ít hơn 1% trong các mẫu được kiểm tra. Tổ chức này cũng nhắc nhở mọi người: "Mọi thứ bạn ăn uống đều có ảnh hưởng đến sức khỏe. Sự chọn lựa đúng đắn có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn".

Tạ Hiền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Liên kết hữu ích