SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đâu là điện thoại thông minh có nhiều ống kính nhất?

14:57, 18/10/2018
(SHTT) - Có thể nhiều người đã từng biết tới chiếc Galaxy A9 với 4 camera sau nhưng sẽ có rất ít người biết rằng có một mẫu smartphone tích hợp tới 9 ống kính chuẩn bị được ra mắt thị trường.

Hãng Light đang triển khai ý tưởng tạo ra mẫu điện thoại với cụm camera có từ 5 đến 9 ống kính gắn vào mặt sau của điện thoại và hình ảnh chụp được từ chiếc điện thoại này sẽ có độ phân giải lên tới 64MP.

Cùng với thông tin đang đưa sản phẩm từ trên lý thuyết đi vào thực tế sản xuất, Light cũng làm rò rỉ thời gian cho ra mắt chiếc điện thoại này là vào khoảng cuối năm 2018.

Theo Light, với nhiều ống kính, nhiều tiêu cự khác nhau, thuật toán xử lý ghép ảnh hiệu quả, ảnh chụp sẽ có chất lượng cao kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Việc tích hợp nhiều ống kính giúp ghi lại nhiều góc độ khác nhau cũng tạo nên nhiều hiệu ứng về mặt thị giác từ sự khác nhau về tiêu cự hoặc khác nhau về khẩu độ giữa các nhóm ống kính. Như L16 thì có: 5 x 28mm ƒ/2.0, 5 x 70mm ƒ/2.0, và 6 x 150mm ƒ/2.4.

a1

Máy ảnh Light L16. 

Trước đó, Light L16, cũng đã tạo ra chiếc máy ảnh với hệ thống 16 camera  vào năm 2017 cho phép chụp trước lấy nét sau vừa đưa ra hình ảnh cuối cùng về thiết kế. Theo đó, chiếc máy này sẽ sử dụng hàng loạt ống kính khác nhau ở những tiêu cự khác nhau để tổng hợp lại thành một bức ảnh hoàn chỉnh có độ phân giải 52MP.

a2

Hệ thống ống kính được tích hợp trên L16. 

Nhìn vào các hình ảnh thì mình có thể thấy các ống kính 28mm, 70mm hay 150mm ở các vị trí khác nhau để thu lại hình ảnh một cách chính xác nhất có thể. Ngoài ra, khi bạn zoom thì máy sẽ tự chọn những camera cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất trước khi chụp, chúng ta không cần quan tâm camera nào là camera nào cả.

Số kính trên Light L16:6 ống 150mm khẩu độ f/2.45 ống 70mm khẩu độ f/25 ống 28mm khẩu độ f/2. 

Sản phẩm này đã được bán ra với giá 1699 đô la.

An An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Liên kết hữu ích