SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Dấu hiệu camera gia đình đang bị hacker tấn công

14:50, 24/07/2020
(SHTT) - Nhiều gia đình hiện nay sử dụng camera an ninh để bảo đảm an ninh cho ngôi nhà, con cái và tài sản của mình khi đi làm hay đi du lịch. Tuy nhiên thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ hacker tấn công camera, gây ra những hậu quả khôn lường.

 Dưới đây là dấu hiệu camera gia đình đang bị hacker tấn công

Tiếng động khác thường phát ra từ camera

Một trong những dấu hiệu cho thấy camera quan sát đã bị xâm nhập hoặc tấn công là khi có tiếng nói lạ hoặc tiếng ồn phát ra đầy bất thường từ camera. Tin tặc hay tội phạm mạng có thể đang xem và ghi lại mọi hoạt động của bạn, và họ bất cẩn lọt âm thành vào camera thông qua tính năng thoại 2 chiều.

Góc quay camera bị thay đổi

Camera giám sát của bạn có chế độ tùy chỉnh góc máy bằng phần mềm? Chúng tự động xoay vào các vị trí khác nhau trong nhà mà bạn không hề thiết lập? Rất có khả năng tin tặc đang điều khiển camera để thu thập thông tin bên trong ngôi nhà của bạn.

camera bi tan cong

 

Cài đặt bảo mật của camera an ninh bị thay đổi dù chủ nhân không can thiệp

Một dấu hiệu khác cho thấy camera quan sát của bạn đã bị tấn công là khi cài đặt bảo mật của nó đã bị thay đổi hoặc mật khẩu được đặt thành mặc định.

Đèn LED của camera quan sát phát sáng bất thường, camera bị xoay chuyển sang hướng khác

Đèn LED tự nhiên nhấp nháy khác thường là một dấu hiệu cho thấy camera an ninh của bạn đã bị xâm nhập. Bên cạnh đó, camera thường xuyên xoay chuyển sang hướng khác với thiết lập ban đầu cũng là dấu hiệu không thể bỏ qua.

Camera tự bật lên sau khi đã bị tắt

Nếu thấy rằng đèn LED của camera an ninh đã bật ngay cả khi bạn không sử dụng, cho thấy nó đã bị kiểm soát bởi người khác.

Không truy cập được vào camera dù đã nhập đúng mật khẩu

Đột nhiên, một ngày bạn bị thoát ra khỏi tài khoản camera trên phần mềm và khi truy cập vào thì lại không được. Dù đã nhập đúng các thông tin cũng như mật khẩu camera an ninh. Điều đó chứng tỏ, hacker đã thay đổi mật khẩu camera của bạn, ngăn cản bạn truy cập vào hệ thống camera nhà mình.

Lưu lượng dữ liệu di động hay lưu lượng truy cập mạng thay đổi bất thường

Một cách khác để kiểm tra xem hệ thống camera an ninh của bạn có còn an toàn hay không là hãy theo dõi lưu lượng truy cập Internet của hệ thống mạng mà camera an ninh đang sử dụng.

Nếu xuất hiện một lượng truy cập bất thường hoặc lưu lượng tăng đột ngột cũng có nghĩa là tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn, và chúng đang cố "tuồn" dữ liệu camera ra ngoài, điều này lý giải vì sao dữ liệu mạng tăng đột biến.

Thanh Trúc

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.