SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Dấu ấn 'Khát vọng phương Nam'

10:20, 07/02/2023
Sau 3 năm tạm ngưng vì đại dịch Covid-19, Ngày thơ Việt Nam năm 2023 tại TP Hồ Chí Minh vừa diễn ra với chủ đề “Khát vọng phương Nam”.

Ngày thơ Việt Nam năm 2023 tại TP.HCM thể hiện mong muốn của Hội Nhà văn TPHCM, tiếp tục đồng hành với cán bộ, chiến sĩ và người dân TP.HCM trên con đường xây dựng một đô thị tầm cỡ quốc tế, mà hạnh phúc của mỗi con người vừa là trung tâm và cũng là động lực của sự phát triển.

Dong dao khach moi va nguoi yeu tho tham du chuong trinh Ngay tho Viet Nam tai TPHCM

 Đông đảo khách mời và người yêu thơ tham dự chương trình "Ngày thơ Việt Nam" tại TP.HCM. 

Thi ca, khởi điểm từ buồn vui của mỗi con người, nhưng thi ca không đứng ngoài sự được - mất của từng số phận và của cả cộng đồng.

Nha tho Nguyen Quang Thieu - Chu tich Hoi Nha van Viet Nam phat bieu

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - phát biểu.

Chương trình khai mạc có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, là dịp để độc giả yêu thơ được gặp gỡ những nhà thơ nổi tiếng, được nghe chính tác giả cất lên giọng thơ của mình.

Các thế hệ nhà thơ tiêu biểu như Lê Tú Lệ, Bùi Phan Thảo, Phạm Phương Lan, Trần Mai Hường, Nhật Quỳnh, Minh Đan, Nguyễn Phong Việt… đã cùng hòa chung trong một chương trình, thông qua những thi phẩm của mình, cùng đánh thức “Khát vọng phương Nam” - khát vọng cống hiến, khát vọng của lòng nhân ái, bao dung.

Nha van Trinh Bich Ngan - Chu tich Hoi Nha van TPHCM phat bieu khai mac

Nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM phát biểu khai mạc. 

Điểm nhấn chính là Con đường thơ, nơi trưng bày thơ, hình ảnh, tiểu sử… của các nhà thơ tiêu biểu, gắn bó với vùng đất phương Nam qua năm tháng như Hồ Huân Nghiệp, Phan Văn Trị, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Tuấn Khải, Bảo Định Giang, Chế Lan Viên, Nguyễn Bính, Viễn Phương, Chim Trắng…

Ong Phan Nguyen Nhu Khue - Truong ban Tuyen giao Thanh uy TPHCM danh trong khai Hoi

Ông Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo TP.HCM - đánh trống khai hội.

Bên cạnh đó, hoạt động truyền thống của ngày thơ được duy trì như cụm lều thơ của 24 câu lạc bộ thơ tại TPHCM cùng sinh hoạt và giao lưu với nhau; sân thơ trẻ chủ đề “Góc nhỏ thành phố” giới thiệu 19 gương mặt thơ trẻ nổi bật của TP.HCM và Tọa đàm “Dòng thơ giữa phố” thảo luận sôi nổi về các khuynh hướng sáng tác…

Tiet muc trinh dien tho khat vong binh yen

Tiết mục trình diễn thơ khát vọng bình yên.

Ngày thơ Việt Nam năm nay có sự đầu tư kỹ lưỡng, nổi bật là cụm thiết kế cảnh quan và sân khấu với ý tưởng sáng tạo của đạo diễn, tạo thành một khối tổng thể, sinh động, nhiều ý nghĩa, với các phần quan trọng như cổng chào, đường thơ, poster, sân khấu chính và sân khấu thơ trẻ, bên cạnh hệ thống các dãy lều thơ được bài trí, trình bày hấp dẫn…

Trao giai cuoc thi but ky Nhung hy sinh tham lang cho cac tac gia

Nhân dịp này, Hội Nhà văn TP.HCM còn trao giải cuộc thi bút ký “Những hy sinh thầm lặng”, được phát động vào đầu năm 2022.

Anh Huy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Lễ hội Đình Thi năm nay được tổ với quy mô cấp huyện với nhiều hoạt động phong phú. Huyện đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội một các tốt nhất. Lễ hội Đình Thi đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.