SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đất vàng Cầu Giấy đang bị sử dụng sai mục đích?

10:48, 01/11/2016
Khu đất vàng Cầu Giấy vẫn đang bị sử dụng sai mục đích. Các sai phạm hiện vẫn tồn tại và có chiều hướng nghiêm trọng hơn mặc dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý.

Hàng nghìn mét vuông đất tại đường Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang được sử dụng sai mục đích, mặc dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý, nhưng sai phạm vẫn tồn tại.

Cách đây 2 năm, sau vụ cháy liên hoàn nhiều ki ốt, nhà hàng xảy ra tối 18-10-2014 tại Lô E5 (Khu đô thị mới Cầu Giấy Hà Nội), UBND quận Cầu Giấy đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm trong việc sử dụng đất tại đây. Sau đó, UBND quận Cầu Giấy có công văn đề nghị Cty Điện lực quận Cầu Giấy ngừng cấp điện tại khu đất E3, E4, E5,…thuộc phường Yên Hòa để phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản, xử lý các vi phạm tại các khu đất này.

dat vang cau giay dang bi su dung sai muc dich

Hàng loạt gara ô tô “mọc lên như nấm sau mưa” trên khu vực phường Yên Hòa. 

Sau một thời gian yên ắng, thời gian gần đây, việc sử dụng sai mục đích lô “đất vàng” bắt đầu “rục rịch”, có chiều hướng nghiêm trọng hơn, hoạt động rầm rộ hơn và tất nhiên là mức độ sai phạm cũng lớn hơn rất nhiều.

Qua quá trình tìm hiểu thông tin sự việc, những người dân sinh sống gần khu vực băn khoăn: Hầu hết các gara ô tô đều không có ký hợp đồng cung cấp điện nhưng không hiểu vì sao họ vẫn có điện để dùng?

Ngày 12-10-2016, UBND phường Yên Hòa đã có báo cáo số 285 về việc thực hiện Công văn số 880/UBND-QLĐT ngày 6-9-2016 của UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hòa đã chủ động liên hệ và phối hợp với Cty điện lực Cầu Giấy kiểm tra và phát hiện vẫn còn hiện tượng lấy điện từ điện lưới của Cty điện lực Cầu Giấy…

Không lâu sau đó, tại biên bản làm việc giữa Cty điện lực Cầu Giấy (đại diện là ông Ngô Đại Dương- cán bộ an toàn) và UBND phường Yên Hòa (Phạm Đức Chung- cán bộ) về việc cắt điện tại lô đất E3 KĐT Cầu Giấy ngày 19-10-2016 cho thấy rõ nhất vai trò của Cty điện lực Cầu Giấy: Căn cứ công văn số 880/UBND- QLĐT (ngày 6-9-2016) của UBND quận Cầu Giấy về việc xử lý vi phạm tại các lô đất E3, E4, E5 khu vực bố trí trụ sở các Tổng Cty tại Khu đô thị mới Cầu Giấy (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy). Tiến hành xác nhận tạm ngừng cấp điện cho lô đất E3 KĐT Cầu Giấy.

Ông Đỗ Ngọc Anh (Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa) cho biết: Bản thân tôi cũng mới về đây công tác thôi, tất cả các lô đất E3, E4, E5 ấy, là có lịch sử từ ngày xưa rồi! Các dự án ở đó có thể là chưa tiến hành hoặc là chuẩn bị tiến hành xin công văn, giấy tờ để được cấp trên chấp thuận có thể sử dụng tạm thời. Còn những tồn tại PV nêu trước mắt chúng tôi cứ giữ nguyên vậy thôi, chưa có đả động gì cả. Nếu như có sự phát sinh thì sẽ xử lý…

Theo Pháp luật và Xã hội

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 4 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.