SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đặt đồ ăn lúc 3h sáng, cô gái rơi nước mắt khi thấy người giao là một ông lão 60, chạy xe máy cũ, áo ướt mưa

09:51, 01/06/2020
‘3h sáng là giờ người ta chăn êm nệm ấm, máy lạnh ngủ nghỉ cùng vợ con, nhưng chú vẫn mưu sinh đi làm k.i.ế.m sống…’. Dẫu biết chuyện mưu sinh nào cũng đều chứa nỗi vất vả riêng, nhưng thi thoảng, có những sự mưu sinh nhọc nhăn đến độ .

‘3h sáng là giờ người ta chăn êm nệm ấm, máy lạnh ngủ nghỉ cùng vợ con, nhưng chú vẫn mưu sinh đi làm k.i.ế.m sống…’. Dẫu biết chuyện mưu sinh nào cũng đều chứa nỗi vất vả riêng, nhưng thi thoảng, có những sự mưu sinh nhọc nhăn đến độ .

Mới đây, câu chuyện về một ông shipper 60 tuổi, đội mưa giao hàng lúc 3h sáng của đã lay động không ít trái ᴛ.і.м của cư dân mạng.

Nguyên văn bài viết được tải khoản N.ɡ.а Thu Duong chia sẻ trên trang cá nhân như sau:

'Gần 3h sáng, đói bụng mở app đặt đồ ăn thì đơn hàng gửi tới ngay chú này.

Chú lớn tuổi lắm rồi, tầm khoảng 50 - 60 tuổi. Bất giác trong lòng mình buồn lạ, 3h sáng là giờ người ta chăn êm nệm ấm máy lạnh ngủ nghỉ cùng vợ con, nhưng chú vẫn mưu sinh đi làm k.i.ế.m sống.

30 phút sau chú tới nhà, xuống nhà mở cửa thì thấy chú đi chiếc dream rất cũ, hôm qua trời mưa rất lạnh, chú chỉ có chiếc áo khoác phông phanh như vậy đó.

Hình ảnh người đàn ông giao hàng trong câu chuyện

Mình hỏi sao chú chạy đêm trễ vậy, chú nói con chú mới vào học lại nên chú chạy k.i.ế.m thêm. Rồi mình đưa chú thêm tiền chú một hai không lấy, mình nói chú không lấy thì con không lấy đồ ăn nữa, lúc đó chú mới lấy .....

Cầm bịch đồ ăn chú đưa vào trong nhà, lên phòng nhìn chồng đang ôm con ngủ rất s.а.γ, bất giác nước mắt mình rớt.

Thương chú vô cùng! Bên ngoài nhiều mảnh đời còn đang mưu sinh vất vả, ấy vậy mà có đôi lúc mình vẫn chưa hài lòng với những gì mình có. Thật vậy'.

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về hơn 10 ngàn lượt share của cư dân mạng. Hình ảnh của người shipper gợi nên suy ngẫm trong lòng không ít người.

 'Đọc bài này mới thấy, mấy vụ boom hàng, bùng hàng này nọ tội lỗi đến mức nào'.

'Nhiều người mưu sinh vất vả quá, không khỏi nhìn lại mình, thiệt là nên thấy đủ, thấy hài lòng với những thứ mình đang có'.

Còn rất nhiều câu chuyện ông già chạy xe ôm k.i.ế.m sống:

Bán cả "đầu cơ nghiệp" để chữa bệnh cho con

Vào một ngày giữa tháng 9, lướt mạng xã hội tôi vô tình đọc được câu chuyện chia sẻ về hoàn cảnh éo le của một người đàn ông trung tuổi, muộn con, quê Nam Định lên Hà Nội chạy xe ôm công nghệ nuôi con trai bị ᴛ.і.м bẩm sinh, bong võng mạc. Người con trai 15 tuổi độc đinh này còn mắc phải căn bệnh song thị (nhìn một thành hai).

Hình ảnh người đàn ông đen nhẻm, gày gò và câu chuyện 'cay mắt' chia sẻ trên diễn đàn dành cho những tài xế xe ôm công nghệ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Người đàn ông có hoàn cảnh đáng thương trên là ông là Hoàng Văn Việt (gần 60 tuổi, ở xã Giao Lạc, Giao Thuỷ, Nam Định). Ông Việt thuê một phòng nhỏ trên Cửa Đông (Hà Nội), đăng ký tham gia chạy xe ôm được gần 3 năm nay.

Vừa hoàn tất chuyến giao hàng cho khách trên tuyến phố Trung Kính, dựng 'con ngựa sắt' gọn lại, ông Việt tắt ứng dụng, ghé vào quán trà đá ven đường nhoẻn miệng cười nói: "Năm nay, vắng khách, tranh thủ trưa nắng không có người, tôi nhận các đơn lẻ để k.i.ế.m thêm không đói".

Nhấp ngụm nước, ông Việt tâm sự, quê gốc của ông ở Yên Bái, sau lấy vợ mới chuyển về Nam Định sinh sống. Để có được ngày hôm nay, ông Việt trải qua bao nhiêu biến cố. Ông bảo, khi còn trẻ do chuyện tình cảm trục trặc, bạn gái có bầu sau đó sinh con rồi mang lên cho ông nuôi và bỏ đi biệt tích. Cũng kể từ đó, ông chịu cảnh gà trống nuôi con.

Theo yeah 1, doisongvietnam

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.