SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đào tạo nhân lực có trình độ sở hữu trí tuệ là việc làm cấp bách

07:01, 14/03/2018
(SHTT) - Chiều 13/3, trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn phối hợp với Hội Sở hữu Trí tuệ VN, Cục Sở hữu Trí tuệ đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: "Nhu cầu xã hội về đào tạo chuyên ngành quản lý sở hữu trí tuệ bậc thạc sĩ và đề xuất những mô hình tham khảo".
hoi thao

Toàn cảnh hội thảo "Nhu cầu xã hội về đào tạo chuyên ngành quản lý sở hữu trí tuệ bạc thạc sĩ" 

Tới dự hội thảo có ông Phan Ngân Sơn Phó Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ, PSG.TS Mai Hà Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, GS.TS Nguyễn Văn Kim Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn, PGS.TS Đào Thanh Trường (Trưởng khoa Khoa học Quản lý). Hội thảo còn có sự tham gia của các nhà khoa học đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu, các nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp.

Các tham luận trong hội thảo đề cập đến tổng quan công tác đào tạo sở hữu trí tuệ (SHTT) trong các trường đại học tại Việt Nam, nhu cầu về đào tạo Thạc sĩ Quản lý SHTT đối với đại diện sở hữu công nghiệp, nhu cầu của doanh nghiệp về nhân lực Thạc sĩ Quản lý SHTT...

Tại phiên khai mạc, PGS.TS Đào Thanh Trường trình bày báo cáo đề dẫn có chủ đề nhu cầu xã hội về đào tạo chuyên ngành Quản lý SHTT bậc thạc sĩ... Báo cáo khẳng định vai trò quan trọng của quyền SHTT trong việc hình thành một nền kinh tế toàn diện và phát triển bền vững. Bên cạnh đó là những hạn chế về việc thực thi pháp luật SHTT ở nước ta dẫn đến tình trạng xâm phạm bản quyền SHTT vẫn còn ở mức cao đây là lực cản đối với Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

"Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là việc nghiên cứu và đào tạo về SHTT vẫn chưa được ưu tiên. Bởi vậy việc đào tạo nhân lực có tình độ cao về SHTT là việc làm cấp bách". Ông Đào Thanh Trường nhấn mạnh.

oo

PGS.TS Đào Thanh Trường, Trưởng khoa Khoa học Quản lý trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn

Cũng theo ông Trường, nhu cầu về đào tạo nhân lực SHTT tại Việt Nam là việc làm cần thiết, nhất là đối với đào tạo nhân lực SHTT trình độ cao, trước hết là đào tạo Thạc sĩ về SHTT đang được thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam đặt ra.

Cũng tại hội thảo, PSG.TS Mai Hà Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ về SHTT. Theo ông Mai Hà, để đào tạo thêm đội ngũ có trình độ, Hội SHTT đã tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn về SHTT; Phối hợp với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Cục SHTT tổ chức các trương trình đào tạo cấp chứng chỉ pháp luật và nghiệp vụ SHTT cho các đối tượng có nhu cầu.

mai ha

PGS.TS Mai Hà – Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam phát biểu tại Hội thảo. 

Đối với hoạt động tư vấn và phản biện xã hội, Hôi SHTT cũng tổ chức các hội nghị thường niên, hội thảo, báo cáo chuyên đề; Hoạt động quảng bá Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam.

Trần Hảo

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.