SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đạo diễn MV Forever 1 của SNSD thừa nhận đạo nhái

07:17, 16/08/2022
(SHTT) - Đạo diễn MV Forever 1 của SNSD đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi vì logo kỷ niệm 15 năm của nhóm là sản phẩm đạo nhái từ Tokyo DisneySea. Vụ việc đang gây nhiều tranh cãi.

Màn tái xuất của “nhóm nhạc quốc dân” SNSD (Girls' Generation) trong tháng 8 thỏa mãn sự mong đợi của cộng đồng người hâm mộ Kpop, đặc biệt là những fan “kỳ cựu” của những nhóm nhạc thế hệ thứ 2.

Tuy nhiên, vừa trở lại, MV “Forever 1” của SNSD đã trở thành chủ đề tranh cãi trong cộng đồng mạng quốc tế. Theo đó, một khán giả Nhật Bản chỉ ra sự giống nhau giữa một bối cảnh của MV với những hình ảnh tại công viên giải trí Tokyo Disney Sea ở Nhật.

snsd

 Đạo diễn MV Forever 1 của SNSD thừa nhận đạo nhái

Thậm chí, cư dân mạng đã lấy số "15" từ biểu tượng của Tokyo DisneySea xếp chồng lên biểu tượng từ MV “Forever 1” để cho thấy sự trùng hợp đến khó tin.

Không lâu sau đó, đạo diện music video - Shin Hee Won đưa ra lời xin lỗi về tranh cãi này thông qua Instagram cá nhân: 

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì đã làm tổn thương SNSD và SM Entertainment do tranh cãi xung quanh thiết kế bối cảnh của music video Forever 1. 

Tôi tham gia vào từng công đoạn sản xuất music video, bao gồm cả đạo cụ. Lúc đó, một thiết kế đã bị vay mượn mà chưa được phép, tôi rất xấu hổ và xin lỗi khi để xảy ra sự cố như vậy.

Trong quá trình thiết kế con số được đặt trên logo kỷ niệm 15 năm debut của SNSD, một vài thiết kế đã được xem xét. Chúng tôi đã vay mượn hình ảnh đó mà chưa được xác nhận về nguồn gốc. 

Đến hôm nay tôi mới được xác nhận thiết kế số 15 đã được Tokyo DisneySea của Nhật Bản sử dụng cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. Tôi thành thật xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh này mà không có bất kỳ hình thức xin phép nào. 

Để đảm bảo rằng điều này không xảy ra một lần nữa, kể từ nay tôi sẽ kiểm tra tất cả các vấn đề liên quan đến khâu sản xuất.

Cuối cùng, một lần nữa tôi muốn gửi lời xin lỗi đến SNSD, SM Entertainment và tất cả những người hâm mộ đã xem MV của SNSD vì đã gây ra sự cố rắc rối vì một sai lầm bất cẩn".

Đạo diễn Shin Hee Won từng là người đứng sau nhiều MV của idol SM như Lucky One, Lotto (EXO), Russian Roulette (Red Velvet), View (SHINee)... Về phía SM Ent, công ty vẫn chưa được ra phản hồi liên quan.

Cư dân mạng cho rằng dù MV được sản xuất bởi bên thứ ba nhưng SM Ent vẫn có trách nhiệm trong sai sót này. Bởi đây không phải lần đầu tiên MV của idol SM vướng tranh cãi đạo nhái. Sau nhiều tranh cãi tương tự, fan hy vọng công ty cẩn trọng hơn trong khâu kiểm duyệt để không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của bản thân, cũng như nghệ sĩ, idol trực thuộc.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.