SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Danh tính ca nhiễm Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam

17:58, 07/03/2020
(SHTT) - Bộ Y tế vừa chính thức thông báo ca bệnh mới mắc Covid-19 tại nước ta. Bệnh nhân quê Ninh Bình trở về từ Hàn Quốc.

 Chiều 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N.V.T., 27 tuổi, quê Ninh Bình, đã mắc Covid-19.

Ngày 17/2, anh đến sân bay quốc tế Gimhae ở thành phố Busan, sau đó di chuyển về thành phố Daegu (Hàn Quốc). Đi cùng anh có người em gái 24 tuổi.

Hai anh em cùng 2 người bạn Việt Nam đi siêu thị tại Daegu 2 lần vào ngày 18-19/2.

Hai người bạn này đã về Việt Nam hôm 26/2, được cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội) theo quy định.

ca nhiem thu 18

 Danh tính ca nhiễm Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam

Ngày 4/3, anh trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn. Sau khi nhập cảnh, anh được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Như vậy đến nay Việt Nam đã có 18 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 16/18 ca bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Trước đó, 21h30 ngày 6/3, chị N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với virus corona.

Nhận thông tin này, lãnh đạo Hà Nội đã triệu tập cuộc họp gấp ngay trong đêm để công khai thông tin, phân công nhiệm vụ và triển khai các biện pháp quyết liệt chống dịch.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết bản thân bệnh nhân tự biết có khả năng nhiễm bệnh và gây bệnh nên chủ động không tiếp xúc với nhiều người nhưng người này lại không chủ động khai báo với nhà chức trách.

Vì thế, cần phải có những sơ đồ dịch tễ rất chi tiết theo phác đồ của Ban chỉ đạo; trường hợp nào thì cách ly tập trung, trường hợp nào cách ly tại nhà.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết người này đã di chuyển qua nhiều nước trước khi về Việt Nam.

Xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân này được người lái xe tên P. đưa về nhà riêng. Hiện lái xe này đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng với 5 người là giúp việc và phục vụ.

Thành phố cũng rà soát 17 người là y tá và bác sĩ của bệnh viện Hồng Ngọc có tiếp xúc với nữ bệnh nhân để cách ly.

Ông cam kết thành phố sẽ sớm công bố công khai những danh tính của những người đã tiếp xúc mà trong mấy ngày qua với y tá, bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc và với những nhân viên, tổ lái chuyến bay VN00054, những nhân viên của hàng không đã làm trên sân bay Nội Bài khi tiếp nhận chị N.

Thanh Hằng

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".