SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những siêu xe của Ferrari bị triệu hồi do nguy cơ tự bốc cháy

06:34, 19/03/2019
(SHTT) - Những dòng xe của Ferrari nằm trong diện triệu hồi lần này là: LaFerrari Aperta (2017), 488 GTB, GTC4Lusso T, GTC4Lusso, 488 Spider, 812 Superfast (đều thuộc đời 2018-2019) và 488 Pista (2019).

 Ferrari triệu hồi hàng loạt siêu xe có nguy cơ tự bốc cháy

Mới đây, hãng siêu xe Ferrari của Italia đã thông báo một đợt triệu hồi lớn với 2.732 chiếc chỉ riêng tại Mỹ do lỗi hệ thống nhiên liệu có thể gây cháy và lỗi cửa không mở được từ bên ngoài.

Theo đó, Hưgai đợt triệu hồi dành cho các siêu xe Ferrari vừa được thông báo trên trang web của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA). Cả hai thông báo đều xuất hiện vào ngày 14/2/2019 và trải dài gần như toàn bộ các mẫu Ferrari từ đời 2017.

ferrari-gtc4lusso-t-1

Danh sách những siêu xe của Ferrari bị triệu hồi do nguy cơ tự bốc cháy 

Cụ thể, Đợt triệu hồi thứ nhất của Ferrari ảnh hưởng đến những mẫu xe GTC4Luss (đời 2017-2019) và GTCLusso T (2018-2019). Theo tài liệu của NHTSA, nguyên nhân triệu hồi của những mẫu siêu xe Ý này là do lỗi cửa không mở được từ bên ngoài do sức căng quá lớn ở cơ chế khóa cửa.

Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng đến nhiều mẫu Ferrari hơn. Theo NHTSA, thiết bị tách hơi nhiên liệu của những mẫu xe như LaFerrari Aperta (2017), 488 GTB, GTC4Lusso T, GTC4Lusso, 488 Spider, 812 Superfast (cùng thuộc đời 2018-2019) và 488 Pista (2019) có khả năng bị rò rỉ, làm tăng nguy cơ gây cháy nổ xe.

Lỗi này được hãng siêu xe Italia mô tả như sau: "Các xe bị ảnh hưởng có bộ tách hơi nhiên liệu, do lỗi sản xuất của nhà cung cấp, có thể khiến nhiên liệu bay hơi và xe bốc cháy". 

Trong cả hai đợt triệu hồi trên, Ferrari cho biết sẽ thông báo cho các chủ xe và các đại lý của hãng sẽ được giao nhiệm vụ thay thế miễn phí các bộ phận xe bị lỗi.

Liên quan đến việc triệu hồi xe do nguyên nhân cháy, trước đó như Sở hữu trí tuệ đưa tin, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota đã ra quyết định triệu hồi 1,03 triệu chiếc Prius và CH-R hybrid trên phạm vi toàn cầu vì nguy cơ cháy động cơ.

Được biết, danh sách triệu hồi gồm các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid tại Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Reuters dẫn lời Automotive News Europe cho biết nguyên nhân là bó dây động cơ có vấn đề. Hệ thống này kết nối với khối điều khiển điện hybrid và tiếp xúc với bề mặt che phủ.

Vấn đề phát sinh khi có quá nhiều bụi trên bó dây hoặc trên bề mặt che phủ. Khi đó, khả năng cách điện của dây sẽ suy giảm do sự rung lắc của xe, gây ra hiện tượng rò điện làm nóng động cơ và bốc cháy. Toyota cho biết các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid sản xuất trong khoảng thời gian tháng 6/2015 đến 5/2018 gặp lỗi này.

Theo CNN, hơn một nửa số xe bị triệu hồi được bán ở Nhật Bản, trong khi khoảng 200.000 chiếc ở Mỹ. Số còn lại được bán ở châu Âu và các thị trường khác. Các lái xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi qua email trong tháng này. Toyota cho biết sẽ sửa các lỗi trên miễn phí cho khách hàng. 

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.