SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những mẫu xe Subaru tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi đèn phanh

07:36, 07/03/2019
(SHTT) - Subaru Việt Nam cho biết, có 7 mẫu xe Subaru tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi này, tất cả đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.

 Subaru triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu

Tin tức từ Subaru – hãng xe lớn thứ 6 Nhật Bản cho biết họ đang triệu hồi gần 2 triệu xe gồm các mẫu phổ biến là Impreza và Forester tại Mỹ. Đây cũng là thị trường lớn nhất của Subaru. Tại các quốc gia khác, khoảng 300.000 xe cũng sẽ được sửa lỗi này. Thuộc diện triệu hồi là xe thuộc đời từ 2008 đến 2017. Tổng cộng Subaru sẽ triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn thế giới để kiểm tra, khắc phục lỗi.

2014subaruforesterxtphoto486385s986x603

Danh sách những mẫu xe Subaru tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi đèn phanh 

Theo Reuters, đợt triều hồi lần này được thực hiện sau khi Subaru phát hiện một vấn đề tiềm ẩn liên quan đến công tắc đèn phanh.

Cụ thể, phanh vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn phanh không bật sáng. Việc đèn phanh không hoạt động khiến những người tham gia giao thông khác không biết ý định dừng xe của người lái, do đó làm tăng nguy cơ va chạm do tai nạn gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết lỗi này rất hiếm gặp, chỉ có 33 trường hợp báo lỗi tại Mỹ. Hãng đã phát hiện ra vấn đề và kêu gọi khách hàng có xe bị ảnh hưởng đến thay thế công tắc đèn phanh.

Danh sách 7 mẫu xe Subaru tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi đèn phanh

Tại Việt Nam từ trước đến nay, các dòng xe Subaru đều do Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam (thuộc Tập đoàn Motor Image) nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng. Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên liên quan đến đợt triệu hồi xe Subaru trên toàn cầu do lỗi lỗi liên quan đến công tắc đèn phanh, đại diện Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam cho biết: “Theo thông báo được nhận từ Tập đoàn Subaru, lỗi này là do một vài loại khí silicone của các sản phẩm tiêu dùng nhất định có thể thẩm thấu qua vỏ của công tắc đèn báo phanh. Do đó, những chức năng liên quan đến công tắc đèn báo phanh (đèn phanh, khóa hộp số, khóa đánh lửa, VDC và Eyesight) sẽ dừng hoạt động”. 

“Riêng tại thị trường Việt Nam, có tất cả 7 các mẫu xe nằm trong diện chịu ảnh hưởng, bao gồm: 1 xe Impreza sản xuất năm 2010, 4 xe XV 2.0i-S đời 2012, 1 xe WRX (4 cửa) đời 2010 và 1 xe WRX (4 cửa) đời 2011”. – đại điện Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam cho biết thêm.

Hiện tại, thông qua các đại lý ủy quyền Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam đang liên hệ với các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành thay công tắc đèn báo phanh, cũng như các phụ tùng khác hoàn toàn không tính phí.

Cách đây không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã đăng thông báo triệu hồi 18 chiếc Subaru được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam liên quan đến lỗi lò xo xu-páp động cơ bao gồm BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 để tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế.

Cụ thể, theo thông tin từ nhà sản xuất, trên các dòng xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gãy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu–páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Quang Minh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.