SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những mẫu xe Audi bị triệu hồi tại Việt Nam do nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái

09:39, 03/05/2019
(SHTT) - Những mẫu xe của Audi nằm trong diện triệu hồi lần này là do nguy cơ bị hiện tượng nhiên liệu thấm qua mối ghép ở đường ống áp suất thấp, dẫn đến việc mùi xăng bay vào trong khoang lái.

Theo thông tin từ đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam, sau khi báo cáo lỗi và được thông qua bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, phía Audi sẽ thực hiện việc triệu hồi 182 xe để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Danh sách những mẫu xe Audi nằm trong diện triệu hồi lần này có 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8L Quattro và 67 xe Q7 Quattro. Tất cả đều sử dụng động cơ xăng 3.0L TFSI và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến hết 30/12/2018.

audi-a7-sportback

Danh sách những mẫu xe Audi bị triệu hồi tại Việt Nam do nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái 

Theo lý giải của đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam, các mẫu xe này có nguy cơ nhiên liệu bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp, có thể dẫn đến có mùi nhiên liệu lọt vào khoang động cơ, một số trường hợp đặc biệt có thể lọt vào khoang động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình hàn sản xuất chi tiết đường ống, dẫn đến mối hàn không đảm bảo độ kín khít, gây ra rò rỉ nhiên liệu ở vị trí đường ống áp suất thấp.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến 22/4/2021, với thời gian thực hiện khoảng 3 giờ/xe.

Audi-Q7-2.0-TFSI-1-630x316

Audi Q7 TFSI Quattro là mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này

Để tránh gây ảnh hưởng đến người dùng, đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam thông báo đến khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành chương trình triệu hồi. Việc kiểm tra, thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu trên các xe A7 Sportback, A8 L và Q7 Quattro sẽ được tiến hành tại các đại lý Audi tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam sẽ miễn phí mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này cho khách hàng có xe bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, trong trường hợp đối với các mẫu A7 Sportback TFSI Quattro, A8 TFSI Quattro, và Q7 TFSI Quattro không được nhập khẩu chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này, Audi Việt Nam (nếu được yêu cầu) sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để có thêm thông tin cũng như để thực hiện kiểm tra/thay thế phụ tùng nếu được chấp thuận.

Đại diện Audi Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp gây mất an toàn trên các mẫu xe kể trên liên quan đến lỗi trong đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, Audi khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam để được kiểm tra, thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.Hoàng Cường  

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Y tế Canada mới đây đã ban hành quyết định thu hồi hàng loạt thiết bị y tế do lo ngại các nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu” đối với Hộ kinh doanh Quầy lưu niệm Đô Ri với số tiền 16 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu The North Face.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/4, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng để điều tra, làm rõ tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn dùng để chăn nuôi”.
Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã xác nhận việc bác bỏ vụ kiện tập thể được đề xuất bởi các bậc cha mẹ với lý luận đã trả phải trả chi phí quá cao cho công thức sữa của Abbott trước khi một trong những nhà máy của họ bị đóng cửa vì không đảm bảo điều kiện vệ sinh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 18/12/2023 đến ngày 10/3/2024. các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý 704 vụ vi phạm.