SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những mẫu Mercedes-Benz bị thu hồi tại Việt Nam

15:29, 31/05/2018
(SHTT) - Mới đây, thương hiệu xe hạng sang Mercedes-Benz đã ra quyết định thu hồi thêm 284 xe tại Việt Nam do lỗi túi khí. Đây đều là những mẫu xe thuộc dòng A-Class, GLA và CLA.

Ngay trong những tháng đầu của năm 2018, thương hiệu ô tô ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz Việt Nam liên tục phải “hồi xưởng” để sửa chữa nhiều dòng xe ăn khách với các lỗi gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

Việc liên tiếp dính án thu hồi khiến không ít người tiêu dùng đang thực sự cảm thấy lo lắng và dần mất niềm tin vào thương hiệu xe sang đến từ nước Đức này.

Sau đợt thu hồi với số lượng lên đến gần 7.000 xe vào tháng 4/2018, mới đây, hãng xe Đức tiếp tục phát hiện thêm gần 300 xe có hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí. Lỗi này có thể kích hoạt túi khí trong một số điều kiện không như mong muốn.

thu hoi mercedes

 Danh sách những mẫu Mercedes-Benz bị thu hồi tại Việt Nam

Các dòng xe nằm trong diện thu hồi thuộc các dòng xe GLA 200, GLA 250 4MATIC; AMG GLA 45 4MATIC; CLA 200; CLA 250; CLA 250 4MATIC; AMG CLA 45 4MATIC; A 200; 9: A 250; AMG A 45 4MATIC. Thời gian sản xuất từ 11/2011 đến 7/2017.

Mercedes-Benz cho biết, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA bị ảnh hưởng.

Cụ thể, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Mercedes-Benz cũng cho biết, đối với người sử dụng các dòng xe này, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng thì cần đưa xe đến đại lý để kiểm tra.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1 giờ, bắt đầu từ 28/5/2018 đến 31/12/2022. Tất cả chi phí liên quan đến kiểm tra, sửa chữa những mẫu xe thuộc diện thu hồi do hãng chi trả.

Đây không phải lần đầu tiên trong năm nay Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo thu hồi đối với dòng xe Mercedes-Benz. Hồi giữa tháng 4, 156 chiếc GLA đã được thông báo thu hồi do lỗi tương tự.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.