SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những dòng xe của Jaguar Land Rover bị triệu hồi do lỗi khí thải

09:49, 20/03/2019
(SHTT) - Những dòng xe nằm Jaguar Land Rover trong diện triệu hồi lần này bao gồm: Jaguar XE, XF, E-Pace, F-Pace, cùng với Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Range Rover Sport

 Jaguar Land Rover (JLR) đang thực hiện việc triệu hồi 44.000 chiếc xe tại Anh vì phát thải khí CO2 quá cao so với quy định.

Cụ thể, những dòng xe nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm: Jaguar XE, XF, E-Pace, F-Pace, cùng với Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Range Rover Sport, tất cả số chúng đều sử dụng động cơ Diesel 2.0L được sản xuất từ năm 2014 đến 2018.

Lan Rover

Danh sách những dòng xe của Jaguar Land Rover bị triệu hồi do lỗi khí thải 

Lượng khí thải quá mức được phát hiện bởi cơ quan chứng nhận xe Anh Quốc, và đã được báo cáo đến JLR. Hãng xe này đang nghiên cứu để sửa lỗi và đưa các ôtô trở lại với mức khí thải được phép. Cho đến thời điểm hiện tại, JLR chưa cho biết chi tiết việc sửa chữa.

Số lượng 44.000 xe có thể sẽ tăng lên vì cơ quan tiêu chuẩn xe Anh Quốc cho biết một số mẫu xe sử dụng xăng có thể cũng bị ảnh hưởng.

Trong một tuyên bố của mình, JLR cho biết: "Việc sửa chữa sẽ không mất phí và mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để giảm thiểu sự bất tiện cho khách hàng". Tạp chí Which? của Anh tiết lộ JLR cho biết chủ xe có thể nhận biết các thay đổi nhỏ trong "trải nghiệm xe tổng thể".

Liên quan đến việc triệu hồi xe Jaguar Land Rover, trước đó Sở hữu trí tuệ đã đưa tin, 126 xe Jaguar Land Rover bao gồm Jaguar F-Pace, XE và XF thuộc đời 2017 và 2018 tại thị trường Úc đã bị triệu hồi. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do các dòng xe được trang bị động cơ diesel 2.0L này bị rò rỉ nhiên liệu.

Cụ thể, sẽ chỉ có 126 chiếc Jaguar phải triệu hồi đợt này, bao gồm hai dòng sedan XE, XF và mẫu SUV F-Pace cùng được trang bị động cơ diesel 2.0L. Đây là tất cả những mẫu xe thuộc đời 2017 và 2018, được bán ra thị trường Úc từ ngày 20/11/2016 đến ngày 22/5/2017.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do đường nhiên liệu về bình chứa có thể bị rạn nứt hoặc thủng, dẫn đến khả năng nhiên liệu có thể bị rò rỉ, gây nguy cơ hỏa hoạn. Nếu hiện tượng rò rỉ nhiên liệu xảy ra, người sử dụng xe có thể nhận biết qua mùi, đồng thời xuất hiện những vũng xăng dầu bị rò rỉ phía dưới gầm xe.

Bên cạnh đó, Jaguar cũng cho biết thêm, lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể gây nguy hiểm vì những vũng dầu rò rỉ gây trơn trượt. Ngoài ra, nếu nhiên liệu tiếp xúc với khí nóng thoát ra từ khoang động cơ thì có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ.

Hiện Jaguar Land Rover đã gửi thông báo tới các khách hàng nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu với mã VIN dưới đây để kiểm tra chiếc xe mình đang sử dụng có thuộc diện triệu hồi không:

XE - SAJAB4CN0HCP06281 tới SAJAB4BNXJCP18445

XF - SAJBB4BN4HCY51636 tới SAJBJ4FN6JCY54217

F-PACE - SADCA2BN7JA240001 tới SADCA2AN3JA899999.

Linh San

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Liên kết hữu ích