SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những dòng máy tính của HP bị triệu hồi do nguy cơ gây cháy

11:42, 16/03/2019
(SHTT) - Sau thông báo triệu hồi vào hồi tháng 1/2019, HP tiếp tục nhận được 8 phản ánh về việc pin nóng quá mức. Hãng chế tạo máy tính của Mỹ đã quyết định mở rộng triệu hồi lên tới 78.500 pin.

 Trước đó, như đã đưa tin vào tháng 1/2019, HP đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi 50.000 pin trên các máy tính của mình. Tuy nhiên, thời điểm đó thông tin chưa được lan tỏa rộng rãi một phần do Chính phủ Mỹ rơi vào tình trạng đóng cửa kéo theo hệ thống truyền thông của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cũng tê liệt.

Thêm vào đó, kể từ thời điểm đưa ra thông báo trên HP vẫn tiếp tục nhận thêm 8 phản ánh mới về việc pin nóng quá mức, nóng chảy hoặc cháy đen. Một trường hợp trong số này đã khiến người dùng bị thương nhẹ, trong khi hai trường hợp cho biết tổng thiệt hại lên tới 1.100 USD. 

hp-probook-430-g4-2016-unboxing-short-review-youtube-1

Triệu hồi số lượng lớn pin máy tính HP có nguy cơ gây cháy 

Trước tình trạng trên, để đảm bảo an toàn, hãng máy tính Mỹ đã quyết định mở rộng triệu hồi lên tới 78.500 pin. Trong số này có nhiều máy đã từng được xác định không “nhúng chàm” trong các đợt triệu hồi trước đó và bao gồm một số mẫu có nhập về Việt Nam qua các kênh khác nhau như ProBook, Eny và x360… 

HP cho hay, những khối pin nói trên được lắp sẵn bên trong máy tính xách tay và máy trạm di động, bán ra thị trường (chủ yếu Mỹ) từ tháng 12/2015 tới tháng 12/2018. HP cũng khuyến khích những người dùng đang sở hữu các loại máy tương thích với pin lỗi nên kiểm tra để đảm bảo an toàn. Trong số này có các dòng ProBook 430 G5, 450 G5 và 470 G5; HP Envy 15…

HP cũng đã phát hành công cụ cho phép người dùng kiểm tra trạng thái của pin và tiến hành các thủ tục triệu hồi nếu cần thiết. Địa chỉ tải về tại: https://batteryprogram687.ext.hp.com/.Công cụ này cũng cho phép thiết lập pin vào chế độ an toàn (Battery Safety) khi phát hiện linh kiện này nằm trong diện phải triệu hồi.

Trước đó vào tháng 1/2017, HP cũng đã ra lệnh thu hồi 101.000 viên pin bao gồm cả pin dùng trong laptop cũng như pin bán ngoài. Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết, quyết định kể trên đến sau khi có báo cáo về một trường hợp pin laptop của HP bị quá nhiệt và phát nổ khiến nhiều đồ đạc của người dùng bị phá hỏng với tổng thiệt hại 1.000 USD.

Các mẫu laptop có chứa pin bị ảnh hưởng gồm có: HP Compaq, HP Probook, HP Envy, Compaq Presario và HP Pavilion được sản xuất từ tháng 5/2013 đến 10/2016. Đây là các mẫu laptop có giá từ 300 USD cho tới 1.700 USD. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phát hiện ra đâu là pin laptop thuộc diện thu hồi nếu thấy trên thân của pin có in một trong những dòng mã sau: 6BZLU, 6CGFK, 6CGFQ, 6CZMB, 6DEMA, 6DEMH, 6DGAL và 6EBVA.

Loan Hoàng

Tin khác

Media 12 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.