SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những công ty dược vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì dính vi phạm

12:54, 25/08/2019
(SHTT) - Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hàng loạt công ty dược phẩm trên địa bàn thành phố với tổng tiền phạt lên đến 240 triệu đồng.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Công ty TNHH Duocvilas (154A Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12) 45 triệu đồng vì nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật; xử phạt Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Dược phẩm Chợ Lớn (27 Châu Văn Liêm, phường 14 quận 5) 13 triệu đồng vì không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định của pháp luật; xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ sản xuất mỹ phẩm Nguyễn Dương (50/3/23 Hòa Bình, phường 3 quận 11) 80,6 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định của pháp luật; nhãn ghi tính năng công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm (sản phẩm sữa rửa mặt ngừa mụn, serum trắng da chống nắng, kem dưỡng trắng da se khít lỗ chân lông, Kem nám tàn nhan đồi mồi); kinh doanh hàng hóa trên nhãn có chữ viết và các thông tin khác không đúng bản chất, sự thật về hàng hóa đó (giá trị lô hàng 930.000 đồng), qua đó buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với các sản phẩm vi phạm, buộc tiêu hủy mỹ phẩm vi phạm.

xu_phat_cong_ty_thuoc

Danh sách những công ty dược vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì dính vi phạm 

Xử phạt Công ty TNHH Đại Bắc Miền Nam (gian I6 Trung tâm Dược phẩm và trang thiết bị y tế, 134/1 Tô Hiến Thành, quận 10) 15 triệu đồng và Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh dược phẩm Đam San (gian E22-E23 Trung tâm Dược phẩm và trang thiết bị y tế) 15 triệu đồng, vì không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc trong quá trình bảo quản... 

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM quyết định xử phạt hành chính công ty cổ phần Dược phẩm Vũ Duy (có địa chỉ 41 Hiệp Nhất phường 4 quận Tân Bình) và Công ty TNHH Nhà thuốc Thành Thái (địa chỉ 87-89 Thành Thái phường 14 quận 10) vì bán buôn thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực với số tiền 16.000.000 đồng.

Công ty TNHH duợc phẩm Song Huy và Công ty TNHH Dược phẩm Bích Châu (cùng có địa chỉ tại Trung tâm dược phẩm và trang thiết bị y tế, 134/1 Tô Hiến Thành phường 15 quận 10) vì để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc với số tiền 30.000.000 đồng.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Dương Thới Minh, ông Nguyễn Thanh Kim Long và ông Nguyễn Văn Mót cùng có địa chỉ tại phường 10 quận 5 TP.HCM vì không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định của pháp luật với số tiền 19.500.000 đồng. 

Xử phạt Bà Lê Thị Cẩm Nhung Người quản lý chuyên môn vắng mặt nhưng không thực hiện việc ủy quyền theo qui định của pháp luật số tiền 6.500.000 đồng.

Tổng số tiền phạt các cơ sở kinh doanh dược phẩm trên là 240,6 triệu đồng. 

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền hơn 100 triệu đồng đối với 3 trường hợp là Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hồng Phong (160-162 Lê Hồng Phong, phường 3 quận 5), Chi nhánh 7 Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo (581-583 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và bà Đỗ Thị Thu Mai (327-329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7 quận 3), với các lỗi như: không bảo đảm điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không có chứng chỉ hành nghề.

Loan Hoàng

Tin khác

Tin tức 48 phút trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.