SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup: Sự trở lại của Tuấn Anh

11:54, 28/05/2019
(SHTT) - HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup và đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Trong danh sách tập trung của đội tuyển có sự trở lại của Tuấn Anh, Văn Thanh và tiền đạo Anh Đức.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản,

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Huỳnh Tấn Sinh.

Tiền vệ: Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng,  Trần Văn Kiên, Vũ Văn Thanh,  Trần Minh Vương.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh.

danh sach doi tuyen viet nam tham du kings cup

 Danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup: Sự trở lại của Tuấn Anh

Chiều ngày 27/5, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự King's Cup 2019. Theo đó, ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục đặt trọn niềm tin vào những cho những trụ cột đã từng cùng ông gặt hái nhiều thành công ở các cấp độ hơn 1 năm qua như Quang Hải, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Toàn, Văn Hậu, Trọng Hoàng... hay bộ 3 đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm đều góp mặt ở lần tập trung này. 

Cụ thể, Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho thủ môn Nguyên Mạnh - người đang có phong độ cao nhất ở V-League, và thủ thành trẻ Văn Toản của Hải Phòng.

Hàng thủ có những quyết định táo bạo của thầy Park khi vẫn điền tên Duy Mạnh, dù trung vệ CLB Hà Nội vừa vật lộn với chấn thương, nghỉ thi đấu từ vòng 8 V-League. Với việc có Duy Mạnh, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không gọi trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt, dù đánh giá khá cao cầu thủ này. Các hâu vệ còn lại không ai khác là Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, bên cạnh nhân tố trẻ Huỳnh Tấn Sinh. 

Hành lang cánh phải, Văn Thanh và Trọng Hoàng đều đã có mặt trong đợt tập trung lần này.

Trên hàng tiền vệ, không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin với Xuân Trường, dù cầu thủ đang thi đấu cho Buriram tại Thái League không thường xuyên được thi đấu. Quyết định táo bạo khác là việc thầy Park quyết định điền tên Tuấn Anh, bất chấp tiền sử chấn thương của cầu thủ HAGL. Như vậy, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo làm việc với cầu thủ người Thái Bình.

danh sach doi tuyen viet nam tham du kings cup 1

 

Các tiền vệ còn lại là những gương mặt quen thuộc như Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Huy, Hồng Duy, Văn Kiên, Minh Vương.

Trong khi đó, trên hàng công, Công Phượng cũng nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo, dù chưa có bàn thắng nào ở Incheon tại K-League. 

Bất ngờ lớn nhất là việc thầy Park gọi lại tiền đạo kỳ cựu Anh Đức dù chân sút này đã từng tuyên bố chia tay đội tuyển Việt Nam. Còn Đức Chinh không có phong độ tốt và đang chấn thương cũng được thầy Park triệu tập đợt này. Tiền đạo cuối cùng là Văn Toàn - người đang có phong độ cực ấn tượng ở V-League trong màu áo HAGL.

King's Cup 2019 gồm có bốn đội tuyển tham dự gồm Việt Nam, Ấn Độ, Curacao và đội chủ nhà Thái Lan. Sau khi bốc thăm lại, giải xác định được hai cặp gồm tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với chủ nhà Thái Lan, trong khi Curacao thi đấu với Ấn Độ cùng vào ngày 5/6. Hai đội chiến thắng sẽ giành quyền thi đấu chung kết, hai đội thất bại sẽ tham dự trận tranh hạng ba, đều diễn ra cùng ngày 8/6. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 1/6 và lập tức lên đường sang Thái Lan.

King’s Cup 2019 chỉ là giải giao hữu nhưng thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Thành tích tại giải đấu này vì vậy sẽ ảnh hưởng tới vị trí của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. HLV Park Hang Seo và VFF xác định, đây là giải đấu nhằm chuẩn bị tốt cho Vòng loại World Cup 2022.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.