SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Danh sách các website quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe sai phạm từ tháng 2 - 3/2019

13:55, 05/03/2019
(SHTT) - Thời gian vừa qua, Cục An toàn thực phẩm tập chung khá nhiều cho việc quản lý bán các mặt hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm chức năng trên các trang mạng trực tuyến và đã đưa ra hàng loạt khuyến cáo cho người tiêu dùng.

 1. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công

Trong ngày 13/2/2019, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, trên các website http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công quảng cáo sai quy định của pháp luật, quảng cáo như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

phuc than cong

Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công quảng cáo sai quy định của pháp luật.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm, (Địa chỉ: Số 300 đường Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên trang website/internet nêu trên.

2. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI

Cũng trong ngày 13/2/2019, các website https://hatachi.info/ , http://hatachi.online/ , http://hatachiplus.com và https://tapchisongkhoe.info cũng được nhắc đến do có quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI sai quy định của pháp luật có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

hatachi-4

Quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI sai quy định của pháp luật có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á, (Địa chỉ: Km 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI trên trang website/internet nêu trên.

 3. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stronghair

Ngày 14/2/2019, các website: https://vienquany.com, http://duocphamhocvienquany.com, http://hvquany.com đã được Cục An toàn thực phẩm chính thức đăng thông báo công khai về việc xuất hiện các dấu hiệu quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stronghair  sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

thuc pham bao ve suc khoe

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stronghair sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH thương mại và sản xuất thiết bị y tế Nam Việt, (Địa chỉ: Liền kề U05-49 khu D, Khu đô thị mới Dương Nội, Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stronghair trên trang website/internet nêu trên.

4.  Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ngũ Bảo An Thần
ngu bao an than

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ngũ Bảo An Thần vi phạm quy định quảng cáo.

Gần nhất, vào ngày 1/3 vừa qua, Cục đã nêu tên website https://www.nhathuochongnhung.vn/2018/12/mua-vien-uong-tieu- uong-binh-hoa-tot.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường Bình Hòa và trang https://hoclam.me/thong-tin- san-pham-ngu-bao-an-than/ có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ngũ Bảo An Thần vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Bình Hòa, (Địa chỉ: 37/2C Đường số 9, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK Tiểu đường Bình Hòa đang quảng cáo trên https://www.facebook.com/ hetxoangtainha/ và TPBVSK Ngũ Bảo An Thần trên https://www.facebook.com/ pages/category/Health-Beauty/ Hyra-Xoan/ không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Bình Hòa thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hyra Xoan trên trang website/internet nêu trên.

Hiện nay, tình trạng các website đăng tải thông tin về các thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai quy định của pháp luật rất nhiều, người tiêu dùng nên tỉnh táo khi mua hàng, đồng thời, cũng cần phải thường xuyên theo dõi các thông tin cảnh báo, chống hàng giả tại các cổng thông tin có tính tín nhiệm cao để tránh tiền mất, tật mang.

Hải Phú 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích