SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Danh sách các mẫu xe Toyota bị triệu hồi do nguy cơ bốc cháy

11:27, 07/09/2018
(SHTT) - Mới đây, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota đã ra quyết định triệu hồi 1,03 triệu chiếc Prius và CH-R hybrid trên phạm vi toàn cầu vì nguy cơ cháy động cơ.

Được biết, danh sách triệu hồi gồm các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid tại Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Reuters dẫn lời Automotive News Europe cho biết nguyên nhân là bó dây động cơ có vấn đề. Hệ thống này kết nối với khối điều khiển điện hybrid và tiếp xúc với bề mặt che phủ.

Vấn đề phát sinh khi có quá nhiều bụi trên bó dây hoặc trên bề mặt che phủ. Khi đó, khả năng cách điện của dây sẽ suy giảm do sự rung lắc của xe, gây ra hiện tượng rò điện làm nóng động cơ và bốc cháy. Toyota cho biết các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid sản xuất trong khoảng thời gian tháng 6/2015 đến 5/2018 gặp lỗi này.

Theo CNN, hơn một nửa số xe bị triệu hồi được bán ở Nhật Bản, trong khi khoảng 200.000 chiếc ở Mỹ. Số còn lại được bán ở châu Âu và các thị trường khác. Các lái xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi qua email trong tháng này. Toyota cho biết sẽ sửa các lỗi trên miễn phí cho khách hàng. 

trieu hoi xe toyota

 Danh sách các mẫu xe Toyota bị triệu hồi do nguy cơ bốc cháy

Tới nay, chưa có thương vong nào được ghi nhận. Chỉ có một trường hợp chập điện gây khói xảy ra tại Nhật Bản. Tuy vậy, Toyota vẫn quyết định triệu hồi quy mô lớn , nhất là sau sự cố túi khí Takata và thảm họa xe đột nhiên tăng tốc.

Trước đó, vào năm 2012, Toyota cũng đã phải triệu hồi hơn 7 triệu xe do nguy cơ cháy. 

Theo hãng tin Bloomberg, Toyota đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi khoảng 7,43 triệu xe trên toàn thế giới sau khi phát hiện một lỗi có thể khiến công tắc cửa sổ điện nóng chảy hoặc cháy. 

Ông Joichi Tachikawa, một người phát ngôn của Toyota ở Tokyo, cho biết, đợt triệu hồi đó ảnh hưởng tới khoảng 2,47 triệu xe tại Mỹ, 1,4 triệu xe tại Trung Quốc, 1,39 triệu xe tại châu Âu, khoảng 490 ngàn xe ở Trung Đông, 300 ngàn xe ở Úc, 240 ngàn xe ở Canada, 138 ngàn xe ở Anh và khoảng 650 ngàn xe ở châu Á (không tính Trung Quốc và Nhật). Trong số 14 mẫu xe bị triệu hồi có: Auris, Camry, Corolla, Highlander, Matrix, RAV4, Sequoia, Tundra, Vios, Vitz, Yaris, Scion xB và Scion xD sản xuất trong thời gian từ năm 2005 đến 2010.

Lượng xe bị triệu hồi đợt tương đương 93% doanh số xe bán ra của Toyota trong năm 2011, và là số lượng kỷ lục kể từ sau đợt triệu hồi hơn 10 triệu xe trên toàn thế giới vào năm 2009 và 2010 đầy tai tiếng liên quan đến hiện tượng xe tăng tốc ngoài kiểm soát.

Thanh Hải

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.