SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Danh sách 8 cầu thủ Việt kiều lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo

16:30, 02/05/2019
(SHTT) - HLV Park Hang-seo và bộ phận chuyên môn của VFF sẽ trực tiếp theo dõi, đánh giá năng lực của các cầu thủ Việt kiều để nhìn nhận khả năng triệu tập những nhân tố này lên ĐTQG trong những đợt tập trung sắp tới.

Theo đó, danh sách 8 người hiện có 3 cầu thủ đang thi đấu ở Việt Nam và 5 người còn lại chơi bóng ở nước ngoài.

Những cái tên đang chơi bóng trong nước gồm: Adriano Schmidt (Hải Phòng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Martin Lô (Phố Hiến FC). Đây đều là những cầu thủ đã có quốc tịch Việt Nam và đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG.

Trong số này, Mạc Hồng Quân từng có thâm niên thi đấu cho đội U23 và ĐT Việt Nam kể từ năm 2013 và để lại được những dấu ấn nhất định. Tuy nhiên lần gần nhất cầu thủ này “ăn cơm tuyển” đã diễn ra từ tháng 9/2017, khi anh được HLV tạm quyền Mai Đức Chung triệu tập trong hai trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Phong độ ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh khi được chơi ở vị trí tiền vệ đang giúp Mạc Hồng Quân nhận được sự chú ý và tràn trề cơ hội trở lại ĐTQG.

Danh sách 8 cầu thủ Việt kiều lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo
Mạc Hồng Quân

Adriano Schmidt và Martin Lô cũng là hai cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên cơ hội cạnh tranh của Adriano Schmidt có phần khó khăn hơn. Trung vệ sinh năm 1994 này cũng thừa nhận bộ khung của ĐT Việt Nam với những Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Tiến Dũng…vẫn luôn chơi ăn ý trong thời gian qua. Bản thân anh trước mắt chỉ hướng tới việc chơi thật tốt cho Hải Phòng và chờ đợi cơ hội đến với mình.

Về phía Martin Lô, tiền vệ sinh năm 1997 nhiều khả năng sẽ được tạo điều kiện trong màu áo U22 Việt Nam, trong trường hợp việc cạnh tranh ở ĐTQG là quá sức đối với anh.

Danh sách 8 cầu thủ Việt kiều lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo
Sau khi chứng kiến kì tích của U23 Việt Nam, Martin Lô (áo đỏ) từ bỏ cơ hội chơi bóng tại A-League (Australia) để trở về Việt Nam tìm cơ hội

Đối với nhóm cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài, danh sách theo dõi gồm có: Đặng Văn Lâm (Thái Lan), Alexander Đặng (Na Uy), Jason Quang-Vinh Pendant (Pháp), Filip Nguyễn (Séc) và Kelvin Bùi (Hà Lan).

Đặng Văn Lâm tất nhiên không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, với những màn trình diễn xuất sắc cùng ĐTQG ở các giải đấu vừa qua. Tuy nhiên trước sự vươn lên của các thủ môn ở V.League như Nguyên Mạnh, Văn Toản, Tuấn Mạnh, Văn Công, Văn Biểu… cùng với sự xuất sắc tại VĐQG CH Czech của Filip Nguyễn, cuộc cạnh tranh cho suất bắt chính tại ĐT Việt Nam đang diễn ra vô cùng quyết liệt.

Danh sách 8 cầu thủ Việt kiều lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo
Đặng Văn Lâm đang gặp nhiều khó khăn ở Thai Leauge khi Muangthong United chơi bết bát và đứng bét bảng xếp hạng

Trên hàng công, việc lão tướng Anh Đức từ chối quay lại đội tuyển khiến vị trí tiền đạo cắm đang trở thành mối lo không hề nhỏ với thầy Park. Trong bối cảnh các chân sút của ĐT Việt Nam từng tham dự Asian Cup 2019 là Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh đều có phong độ thi đấu không tốt trong thời gian gần đây, Alexander Đặng có thể coi là giải pháp tình thế không thể tốt hơn. Tiền đạo này hiện đang ở độ chín của sự nghiệp (29 tuổi) và có được hiệu suất ghi bàn tốt tại giải hạng Nhất Na Uy.

Jason Quang-Vinh Pendant cũng từng có thời gian dài khoác áo U16 và U18 Pháp, mong muốn sẵn sàng trở về quê mẹ để khoác áo ĐT Việt Nam và hứa hẹn tiềm năng phát triển rất lớn ở tuổi 22.

Kelvin Bùi, cái tên còn lại sinh năm 2002 và hiện đang thi đấu cho U17 Vitesse Arnnhem, cũng như là thành viên ĐT U17 Hà Lan.

Tuy nhiên ngoài Đặng Văn Lâm và Jason Quang-Vinh Pendant đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam, 3 cầu còn lại hiện vẫn chưa có có quốc tịch Việt Nam. 

Trước mắt, HLV Park Hang-seo và bộ phận chuyên môn của VFF sẽ tiến hành theo dõi và đánh giá các cầu thủ Việt kiều với hai tiêu chí: khát khao cống hiến và trình độ chuyên môn. Sau đó các bên mới tiến hành xúc tiến để hoàn tất thủ tập triệu tập họ.

Kiều Phong

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.