SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Danh sách 7 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19

07:17, 04/05/2021
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại đã có 7 tỉnh, thành cho học sinh trên toàn địa bàn hoặc ở một số địa phương chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch Covid-19.

 Toàn bộ học sinh Hà Nội chính thức nghỉ học từ ngày 4/5

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 2/5/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3.5.2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo:

Cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

hoc sinh

 Danh sách 7 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19

Yên Bái: Học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở: Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thông báo tới các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ 3/5 đến hết ngày 9/5.

Theo đó, Giám đốc các sở: GDĐT, LĐTBXH và Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học tại nhà. Đồng thời, tổ chức các hình thức học tập từ xa, giao bài tập tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo thông báo cho cha mẹ học sinh quản lý học sinh ở gia đình, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên; thực hiện đầy đủ các giải pháp vệ sinh trường, lớp học, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định và xây dựng lịch học bù đảm bảo chương trình kế hoạch, thời gian năm học.

Đặc biệt, Giám đốc Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn, khử trùng các cơ sở giáo dục.

Đà Nẵng, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học từ 4/5

Theo đó, học sinh Đà Nẵng dừng đến trường từ 4/5.

Sở GD-Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kì thi khác. Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

Trước đó, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận tỉnh này cho học sinh dừng đến trường từ ngày 4/5.

Theo đó, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 kéo dài, mọi người đi lại nhiều nơi, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học, phổ thông cơ sở, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên các trường ĐH, CĐ, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh Hưng Yên dừng đến trường ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên vừa ban hành công văn về việc thực hiện công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 gửi phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; các trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Hiện nay, tỉnh đã  ghi nhận 2 ca Covid-19 có tiếp xúc với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Phù Cừ tiến hành lập chốt phong tỏa toàn bộ thôn Hoàng Xá, 2 thôn còn lại thuộc xã Tiên Tiến thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và lên phương án ứng phó kịp thời.

Về phương án tổ chức dạy học, công văn nêu rõ: các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phù Cừ cho học sinh dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho đến khi có thông báo mới; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh có biện pháp hỗ trợ tối đa giúp học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy học.

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức dạy học bình thường nhưng phải đảm bảo tuyệt đối yêu cầu phòng, chống dịch. Trong quá trình tổ chức dạy học, căn cứ diễn biến dịch bệnh sẽ đề xuất phương án tổ chức dạy học phù hợp.

Vĩnh Phúc giãn cách xã hội Khu đô thị Đồng Sơn, cho học sinh nghỉ học 1 tuần

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã ra chỉ khẩn số 06/CT-CTUBND về việc quyết định đợt cao điểm thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 từ 00 giờ ngày 1/5.

Một trong những nội dung quan trọng là học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghỉ học một tuần, từ ngày 3-8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, Uỷ ban Nhân dân tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Chỉ thị yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Hà Nam cho học sinh nghỉ học thêm một tuần sau lễ

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nam chiều 30/4, ông Trần Xuân Dưỡng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, thống nhất phương án cho học sinh nghỉ học thêm một tuần sau lễ.

Như vậy, học sinh Hà Nam tạm dừng đến trường đến hết ngày 9/5. Trong thời gian đó, ngành giáo dục thực hiện dạy trực tuyến để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.