SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Danh sách 5 mẫu xe ế ẩm nhất tháng 11/2018 tại Việt Nam

15:54, 13/12/2018
(SHTT) - Suzuki Ertiga, Ford Fiesta, Kia Optima, Honda Accord, Isuzu D-Max chính là top 5 mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam trong tháng 11/2018. Tồn tại nhiều nhược điểm, những mẫu xe này khiến khách hàng thất vọng.

Suzuki Ertiga (doanh số: 3 chiếc)

Những nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga không được lòng khách hàng, đó chính là: Ghế nỉ màu sáng dễ bám bẩn; Không trang bì màn hình giải trí trung tâm bảng tablo và không có kết nối Bluetooth; Khoang hành lý nếu hàng ghế thứ 3 được sử dụng thì khá hạn chế; Không gian nội thất vừa đủ chỗ cho 7 người phù hợp di chuyển quãng đường ngắn trong phố và không quá tù túng, gò bó nhưng nếu đi đường xa chỉ nên đi với 5 người; Động cơ 1.4L tăng tốc chậm từ vị trí đứng yên nhưng nếu đạt tốc độ tốt thì có thể vượt xe dễ dàng".

Suzuki Ertiga

 

Ford Fiesta (13 chiếc)

Ford Fiesta 2018 được trang bị cấu hình khá tốt. Hai phiên bản Fiesta 1.5L Titanium và Fiesta 1.5L Sport trang bị động cơ xăng 1.5L Ti-VCT Duratec 4 xy lanh thẳng hàng 16 van, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đa điểm cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút.

Ford Fiesta

 

Kia Optima (14 chiếc)

Kia Optima tồn tại nhiều nhược điểm khiến người dùng thất vọng và là lý do khiến mẫu xe này ế ẩm. Cụ thể, hệ thống lái trên Kia Optima cho phản hồi kém hơn các đối thủ như Mazda 6 hay Hyundai Sonata. Màn hình trung tâm quá nhỏ và không có cảm ứng, cho cảm giác thua kém nhiều trong phân khúc. Nội thất thiết kế khá đơn giản so với một chiếc xe Sedan hạng D. Thiết kế mới của mẫu xe này trông thể thao hơn nhưng cũng làm hạn chế tầm nhìn từ vị trí người lái.

Kia Optima

 

Honda Accord (34 chiếc)

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 2.4L I4 DOHC i-VTEC ứng dụng công nghệ EARTH DREAM TECHNOLOGY kết hợp với hộp số tự động 5 cấp cho công suất cực đại 178 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại 4.000 vòng/phút. Cấu hình này kết hợp với tự trọng bản thân của xe 1.550 kg có thể nói là vừa phải, giúp Accord vận hành cân bằng giữa hai yếu tố mạnh mẽ và kinh tế khi sử dụng.

Honda Accord

 

Isuzu D-Max (doanh số: 3 chiếc)

Lý do khiến Isuzu D-Max càng ngày càng tụt hậu chính là việc không chịu đổi mới trong thiết kế, trang bị tiện nghi bên trong.

Ở ngoại hình, thiết kế của Isuzu D-Max 2016 khá thanh thoát, thanh mảnh cùng những đường nét bo tron các góc thiếu đi cảm giác hung dữ, mạnh mẽ.

 Phần đuôi phía sau khá gọn gàng, thùng xe có khả năng chịu lực cao, chống móm, chống xước và có tính đàn hồi khá cao. Nhưng một nhược điểm lớn nhất chính là kích thước thùng có vẻ nhỏ hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Isuzu D-Max 1

 

Nội thất xe quá đơn giản và thực dụng, không có gì gọi là hào nhoáng hay thẩm mỹ trong thiết kế của xe. Cung cấp sức mạnh cho Isuzu D-Max là khối động cơ diesel I4 2.5L trang bị tăng áp biến thiên (VGS Turbo) nhưng chỉ tạo ra công suất 136 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm từ 1.800 – 2.800 vòng/phút. Có thể nói những thông số trên ở mức thấp nhất phân khúc.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.