SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Danh sách 4 loại sữa dành cho trẻ nhỏ bị thu hồi

14:00, 04/08/2017
(SHTT) - Sau khi nhận thấy 4 sản phẩm sữa dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt vi phạm nhãn sản phẩm, Bộ Y tế đã ban hành quyết định thu hồi các sản phẩm này nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt, có địa chỉ tại số 34 Ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội là công ty kinh doanh chủ yếu các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu có chất lượng cao của các nước châu Âu, Mỹ, Nhật, trong đó có sản phẩm sữa dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Tuy nhiên mới đây Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên cho hay 4 sản phẩm sữa của công ty này đã vi phạm nhãn sản phẩm. Cụ thể, nhãn phụ của sản phẩm đã ghi sai về hạn sử dụng so với hồ sơ công bố sản phẩm.

Ngay khi đó, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 111/QĐ-TTB và việc thu hồi 4 sản phẩm sữa này và thời hạn thực hiện thu hồi là 14 ngày, thời hạn xử lý sản phẩm sau thu hồi là 7 ngày kể từ ngày 2/8.

danh sach 4 loai sua cho tre em bi thu hoi

 Danh sách 4 loại sữa dành cho trẻ nhỏ bị thu hồi

Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết thêm rằng đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thu hồi cũng như xử lý sản phẩm chính là công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt và dưới sự giám sát của đoàn Thanh tra, các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Sau khi hoàn thành, công ty này phải có báo cáo cụ thể tới Thanh tra Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội về kết quả thu hồi và xử lý sau thu hồi.

Danh sách 4 loại sữa dành cho trẻ nhỏ bị thu hồi

Sản phẩm dinh dưỡng công thức S26 số 1 - Gold Newborn dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi; ngày sản xuất 30/6/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp sản phẩm 30/3/2018.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức S26 số 2 - Gold Progress dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi; ngày sản xuất 19/9/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp sản phẩm 19/9/2018.

Sản phẩm dinh dưỡng S26 số 3 - Gold Toddler dành cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên; ngày sản xuất sản xuất 09/11/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp sản phẩm 09/8/2018.

Sản phẩm dinh dưỡng S26 số 4 - Gold Junior dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên; ngày sản xuất 11/10/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp sản phẩm 11/7/2018.

Trước đó, Cục Quản lý Dược cũng đã quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 5 sản phẩm do công ty TNHH Sputnik Việt Nam nhập khẩu và phân phối ra thị trường, gồm: Cream for legs varikosette; Bust care cream upsize; Warming body balm flekosteel; Revitalizing cream hendel's garden; Psorilax.

Nguyên nhân của đợt thu hồi là do thành phần công thức, tính năng và công dụng ghi trên nhãn của sản phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.