SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Danh sách 16 website mà Công ty TNHH Relex Việt Nam đã dùng để bán điện thoại giả

10:37, 22/08/2019
(SHTT) - Website “Samsungvietnam.online” có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung.

 Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) công bố đã lật tẩy các website bán điện thoại giả mạo. Cụ thể, ngày 20.8, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với trinh sát cùng Phòng PA05 công an TP.Hà Nội kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh điện thoại Di động số tại địa chỉ số 27 Trần Bình (Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Relex Việt Nam do ông Lê Đình Sỹ làm Giám đốc.

trangweb_hqjr

 

Đoàn kiểm tra phát hiện công ty đang sử dụng 16 website có tên miền: didongso.com.vn; relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com và website samsungvietnam.online đã được ông Sỹ mở lại và thừa nhận đã sử dụng các website trên để kinh doanh.

Qua các chứng cứ và sổ kế toán tự lập, đoàn kiểm tra cũng phát hiện cửa hàng do ông Sỹ làm chủ đã mua 19 chiếc Samsung S10+ từ Lạng Sơn với giá từ 1,35 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng và đã bán qua website samsungvietnam.online với mức giá từ 1,8 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/chiếc. Việc mua bán số điện thoại trên không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện tại cửa hàng có 2 chiếc điện thoại di động Samsung A70; 1 chiếc điện thoại Samsung S10; 1 chiếc điện thoại Samsung Note 9. Toàn bộ số điện thoại trên được ông Lê Đình Sỹ tự nguyện khai báo là hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng, được mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ.

Ngoài dòng điện thoại Samsung, cửa hàng còn có 18 chiếc điện thoại di động NOKIA 8800; 25 chiếc điện thoại di động VERTU; 13 chiếc điện thoại di động VTRETU cũng không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc. Toàn bộ số hàng nêu trên, đoàn kiểm tra đã tạm giữ để làm rõ.

Được biết, Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM là đại lý tên miền quốc tế  của Công ty ONAMAE có trụ sở tại Nhật Bản đã bán tên miền samsungvietnam.online cho ông Lê Đình Sỹ.

Trước đó, báo chí đưa tin website “Samsungvietnam.online” có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.