SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Danh mục cấm' thí sinh không được bỏ qua trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

15:13, 06/07/2022
(SHTT) - Chỉ còn ít giờ nữa, hơn 1 triệu thí sinh trên khắp cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022. Bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức và tinh thần tốt nhất, các em cũng cần tuyệt đối chú ý những món đồ thuộc 'danh mục cấm' để không vi phạm quy chế thi.

Theo Quy chế thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, các thí sinh khi vào phòng thi được phép mang theo các món đồ bao gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng phải tuyệt đối tuân thủ việc không mang theo các đồ dùng, thiết bị thuộc 'danh mục cấm' trong kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm học bao gồm: Giấy than, đồ uống có cồn, bút xóa, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, các tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin. Tại các điểm thi đều bố trí khu vực bảo quản các vật dụng cá nhân của thí sinh, nếu lỡ mang theo những vật dụng trong “danh mục cấm”, trong đó có điện thoại (kể cả điện thoại đã tắt nguồn), thí sinh cần gửi lại bên ngoài phòng thi.

Thực tế từ các kỳ thi cho thấy, vẫn có thí sinh vi phạm, trong đó có lỗi mang điện thoại vào phòng thi. Do đó, trước khi vào phòng thi, các phụ huynh cần nhắc con đưa lại điện thoại cho bố mẹ cầm hộ, không nên để con đem theo vào khu vực thi, vì có thể các con sẽ lơ đễnh, mang vào phòng thi dẫn đến bị phạm quy mà lãng phí cả 12 năm học.

Thi-TN-2021

 

Bên cạnh đó, Quy chế của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 cũng nếu rõ về quy định không cho phép các thí sinh rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với buổi thi môn Ngữ Văn làm bài theo hình thức tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi (phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi).

Thí sinh cần nhớ quy định này để giải quyết các nhu cầu cá nhân trước khi vào phòng thi để có tâm thế làm bài tốt nhất.

Việc vi phạm quy chế thi sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kết quả trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 của các em, do đó, khi đã chính thức bước vào kỳ thi quan trọng này, các em cần tuyệt đối tuân thủ các quy định về quy chế thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

Thái An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.