SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đánh giá máy in không dây đa chức năng Canon Pixma MG3170

13:02, 31/10/2012
MG3170 có thể in từ các thiết bị di động sử dụng chung kết nối Wi-Fi. Máy có nhiều màu sắc trẻ trung, thiết kế nhỏ gọn nhưng tốc độ in vẫn còn hơi chậm.

MG3170 hướng tới người dùng cá nhân trong gia đình hoặc các doanh nghiệp nhỏ với ưu thế về kiểu dáng gọn nhẹ và đặc biệt là có tới ba màu sắc để lựa chọn. Sản phẩm này cũng đi theo xu hướng kết nối di động với Wi-Fi tích hợp nhằm kết nối với các máy tính trong mạng nội bộ mà không cần dây dẫn cũng như in hoặc lấy ảnh scan trực tiếp từ các thiết bị di động mà không khó khăn trong khâu cài đặt. 

Canon Pixma MG3170 có thể in đen trắng hoặc in màu, scan và photo văn bản kích thước tối đa A4 và hiện có giá tham khảo là 2,9 triệu đồng. 

Chiếc máy in mới của Canon có kích thước khá nhỏ gọn  449 x 304 x 152 mm và cân nặng 5,5 kg phù hợp để cạnh máy tính trên bàn mà không gây ảnh hưởng lớn tới không gian làm việc của người sử dụng. Máy được Canon tung ra thị trường với ba màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, trắng và đen và là một trong số rất ít các mẫu máy in trên thị trường đa dạng về màu sắc để lựa chọn. 

 

IMG-7119-jpg-1351590621_500x0.jpg
Thiết kế gọn nhẹ dễ bố trí trên bàn làm việc.

Phiên bản được thử nghiệm có màu đỏ phù hợp với nữ giới. Tuy nhiên, người dùng cũng cần cẩn thận trong việc sử dụng bởi máy khá dễ bị xước nhỏ trên bề mặt vỏ nhựa bóng cũng như bám dính vân tay (màu đen sẽ bị ảnh hưởng nặng hơn). Thiết kế của máy khá gọn với khay giấy đôi ở phía trước có thể gập gọn khi không sử dụng trong khi phía sau chỉ có duy nhất cáp kết nối và dây nguồn. Phía trên bề mặt cũng được chia phần lớn cho phần scan trong khi bảng điều khiển nằm gọn gàng bên trái.

 

IMG-7117-jpg-1351592650_500x0.jpg
Phía trên với phần để tài liệu scan và photocopy.

Canon bố trí cả hai khay giấy nhận và ra đều ở mặt trước của máy với số giấy có thể để tối đa ở khay là khoảng 100 tờ A4 thông thường. Với loại giấy có độ phân giải cao như HR-101N thì số lượng này giảm xuống 80 tờ. Các loại giấy in ảnh platin chuyên nghiệp số lượng cũng giảm còn 20 tờ với khổ 4 x 6 inch và 10 với giấy 8 x 10 inch. Một điểm thú vị là với chế độ in hai mặt, máy có thể tự động đảo mặt giấy khi in xong mặt thứ nhất thay vì phải làm thủ công. 

 

IMG-7100-jpg-1351590621_500x0.jpg
Các phím điều chỉnh đơn giản tối đa.
IMG-7101-jpg-1351590621_500x0.jpg
Đèn báo tín hiệu Wi-Fi.

Với bảng điều khiển đơn giản tối đa, người dùng sẽ dễ dàng sử dụng hơn nhưng sẽ gây ra một khiếm khuyến nhỏ với lần cài đặt kết nối Wi-Fi đầu tiên. Khi bắt đầu sử dụng với một mạng Wi-Fi mới hoặc đơn giản là mạng đang sử dụng đổi mật khẩu, người dùng cần cài đặt phần mềm của Canon sau đó tiến hành các bước cài đặt để máy in có thể truy nhập. Ở các công đoạn đầu tiên này, máy tính cần phải được kết nối bằng dây, sau đó mới có thể sử dụng kết nối không dây thông thường. Đối với những người dùng chỉ yêu cầu kết nối dây thì máy tính chạy Windows 7 hoặc Windows 8 cũng như Mac OS X 10.7 trở lên có thể nhận dạng thiết bị và hoạt động ngay.

 

IMG-7110-jpg-1351590621_500x0.jpg
Khay mực với hai hộp dễ thay thế với nắp mở ngay phía trước.

Tính năng in không dây của máy thực sự gây được những ấn tượng tốt. Với mức giá dưới 3 triệu đồng, việc có thêm kết nối Wi-Fi đã giúp người dùng chỉ cần cài thêm phần mềm nhỏ vào điện thoại di động hoặc máy tính bảng do Canon phát hành là có thể in trực tiếp. Thử nghiệm với một số mẫu Android và iOS mới, các model này thậm chí có thể nhận dạng thiết bị và in ngay mà không cần cài đặt thêm phần mềm. Duy nhất một điều kiện là tất cả đang cùng truy cập vào một mạng Wi-Fi. 

Tốc độ in qua mạng còn phụ thuộc vào tốc độ mà bộ phát Wi-Fi hỗ trợ cũng như lưu lượng sử dụng các máy trong gia đình. Tuy nhiên, các thử nghiệm cho thấy tốc độ in qua kết nối này và USB 2.0 thông thường không có sự khác biệt quá lớn trong khi các máy trong mạng cùng có thể sử dụng mà không cần một máy chính luôn bật như các loại máy in cũ trước đây. 

 

IMG-7125-jpg-1351590621_500x0.jpg
Duy nhất một hộp mực màu CL-741.

Canon Pixma MG3170 có thể in ảnh với độ phân giải tối đa được hỗ trợ là 4.800 x 1.200 dpi, sao chụp tài liệu và hình ảnh (scan) với độ phân giải quang học là 2.400 x 1.200 dpi. Do ở dòng máy tin tầm trung nên sản phẩm cũng chỉ sử dụng hai hộp mực là đen PG-740 và mực màu CL-741 cho phép tiết kiệm chi phí đầu tư hơn nhưng chất lượng ảnh in màu sẽ kém hơn so với các loại máy in phun sử dụng hệ thống 4 hoặc 5 hộp mực.  

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.