SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đánh bom xe tại Pakistan: Ít nhất 34 người bị thương

11:00, 08/08/2017
(SHTT) - Theo AFP, cơ quan chức năng Pakistan cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định thời điểm và cách thức di chuyển của chiếc xe tải chứa bom trong khu vực gây án. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên.
pakistan-blast-afp-1502148832

Đánh bom xe tại Pakistan: Ít nhất 34 người bị thương - Ảnh: AFP

Ngày 7/8, một vụ đánh bom đã xảy ra tại thành phố Lahore, thủ phủ bang Punjab, miền Đông Pakistan khiến ít nhất 34 người bị thương.

"Các vật liệu nổ được giấu bên trong một chiếc xe tải chở trái cây. Ít nhất 34 người đã bị thương, phần lớn là những người qua đường" - quan chức Abdullah Khan Sumbal của thành phố Lahore thông tin.

Phát ngôn viên trung tâm cứu hộ Lahore, ông Jam Sajjad Hussain nói với AFP rằng có ít nhất 3 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Sức công phá của vụ nổ đã phá hủy một tòa nhà gần đó và làm hư hại một số ô tô trong khu vực. Cảnh sát cho biết vụ nổ đã tạo ra một hố lớn ở hiện trường.

Theo AFP, cơ quan chức năng Pakistan cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định thời điểm và cách thức di chuyển của chiếc xe tải chứa bom trong khu vực gây án. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên.

Vụ nổ xảy ra chỉ vài tuần sau khi một vụ đánh bom tương tự xảy ra tại một khu chợ ở Lahore, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

Chi nhánh của nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom này.

Lahore với 6 triệu dân là trung tâm văn hóa của Pakistan. Thành phố cũng thường là mục tiêu của các cuộc tấn công của các nhóm cực đoan, trong đó có nhóm phiến quân Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, vẫn là một mối đe dọa và đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 4 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 4 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.