SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đánh bay sẹo lõm bằng một nắm rau má, lấy lại làn da mịn màng vốn có của bạn

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Rau má chứa nhiều loại vitamin như vitamin B1, B2, B3, K, C… và chất tripenteroids là thành phần chính giúp điều trị sẹo lõm trên da, làm đầy sẹo lõm và tái tạo lại độ đàn hồi của da.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong rau má có hoạt chất Saponin có tác dụng giúp tái tạo nhanh chóng các mô liên kết, giúp tổn thương mau lành, lên da non. Chưa hết, vitamin B1, B2, B3, K, C và đặc biệt là chất tripenteroids có trong loại rau kỳ diệu này giúp điều trị sẹo lõm trên da, làm đầy sẹo lõm và tái tạo lại độ đàn hồi của da.

Rau má còn có kích thích tăng sinh collagen trong quá trình điều trị sẹo giúp làm lành mô sẹo đã hư tổn, nối lại các liên kết collagen bị đứt trong quá trình hình thành sẹo.

Cách điều trị sẹo lõm bằng rau má

1. Uống nước ép rau má

Bước 1: Sơ chế rau má, rửa sạch và để ráo rồi đem xay hoặc giã tay lấy nước cốt.

Bước 2: Thêm đường vào, tùy khẩu vị của mỗi người

Bước 3: Uống tối thiểu 2 lần/ngày.

2. Đắp mặt nạ rau má

Bước 1: Rửa sạch phần da bị sẹo bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.

Bước 2: Lấy phần bã sau khi ép nước thoa đều lên vùng da bị sẹo. Bạn cũng có thể kết hợp thêm chanh hoặc mật ong tạo ra hỗn hợp trị sẹo lõm hiệu quả hơn.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút để hỗn hợp ngấm sâu.

Bươc 4: Rửa lại thật sạch bằng nước.

Bươc 5: Dùng nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít lại.

* Lưu ý: Giống như rất nhiều phương pháp trị sẹo lõm bằng nguyên liệu thiên nhiên khác, trị sẹo lõm bằng rau má đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì và duy trì đều đặn mới cho kết quả cao.

C.L

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.