SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đánh bay những vết ố vàng trên quần áo với những mẹo dưới đây

12:40, 02/11/2018
(SHTT) - Trong thời đại hiện nay, khi mọi nhà mọi người đều sợ khi đụng đến hóa chất, thì các sản phẩm tẩy rửa không độc hại hay nguyên liệu từ thiên nhiên luôn được mọi người ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng ngày.

 Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn giữ quần áo trắng luôn như mới mà không tốn kém.

1. Nước chanh

– Đun sôi 1 lít nước rồi cho quần áo trắng cần giặt vào. Cắt lát 2 quả chanh và cho vào chậu ngâm cùng trong vòng 40 phút nữa.

 

– Sau khi ngâm xong thì mang ra giặt và phơi.

2. Baking soda và chanh

Bạn lấy 1 thìa baking soda đổ vào vết bẩn rồi chà mặt cắt của nửa quả chanh vào vết ố vàng và ngâm trong 15 phút. Cuối cùng, bạn giặt lại với nước và đem phơi khô như bình thường.

 

3. Chanh, bột giặt và muối

 Cắt lát 2 quả chanh tươi, cho vào chiếc nồi to và đun sôi, tắt lửa thả quần áo cần tẩy trắng vào ngâm khoảng 1 tiếng sau đó giặt sạch như bình thường.

 

Ngoài ra để làm sạch những vết bẩn khác, chị em có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm quần áo khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Cách tầy trắng quần áo từ tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Cho nửa chén nước cốt chanh với 2 muỗng bột giặt và hòa với nước nóng. Bôi dung dịch lên trên vết bẩn và giữ nguyên vòng ít nhất 30 phút rồi giặt sạch.

4. Giấm trắng

 Đầu tiên có thể sử dụng giấm ăn để tẩy trắng quần áo. Do Giấm ăn có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. Hòa lẫn 1 cốc giấm ăn với bột giặt, nếu vết bẩn quá cứng đầu như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo… các bạn có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó, dùng tay chà nhẹ nhàng và xả lại bằng nước trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô.

 

Thứ hai: Hòa tan 1 lít nước ấm với 1/2 chén giấm trắng, sau đó cho quần áo vào ngâm trong 40 phút rồi giặt xả lại bình thường.

Giấm trắng không những có công dụng loại bỏ vết bẩn mà còn giữ quần áo luôn mềm và không bị khô cứng trong quá trình sử dụng.

5. Nước oxy già

 

Không chỉ có khả năng sát trùng vết thương mà oxy già còn giúp tẩy sạch vết ố vàng trên quần áo trắng cực kì tốt. Bạn trộn nửa chén bột giặt, nửa chén oxy già với 2 lít nước ấm rồi tiến hành ngâm quần áo trong hỗn hợp này 30 phút. Cuối cùng, giặt lại với nước sạch. Công thức này rất phù hợp với đồ len trắng.

Duy Uyên

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.