SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đánh bay mùi thuốc lá khó chịu trong tích tắc nhờ những mẹo nhỏ sau đây

20:37, 15/10/2018
Nếu trong gia đình có người nghiện thuốc lá thì hẳn bạn sẽ luôn cảm thấy khó chịu vì mùi thuốc bám vào quần áo, bám vào chăn gối và trong không gian nhà cũng nồng mùi thuốc lá. Hãy tự cứu lấy không gian sống của mình bằng những cách sau.

Trồng cây xanh trong nhà

Cây xanh không chỉ làm đẹp cho cây nhà mà còn có tác dụng lọc không khí hiệu quả. Những loại cây có thể cải thiện không khí tốt nhất đó là hoa huệ tây, cây dương xỉ, hoa cục đồng tiền…So với chi phí bạn phải bỏ ra cho các loại máy móc lọc không khí thì các phiên bản làm sạch mùi và độc tố thuốc lá từ cây xanh không hề tốn kém, không tiêu tốn điện năng mà còn làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, hầu hết các loại cây được liệt kê ở trên không đòi hỏi bạn phải chăm sóc nhiều. Chỉ cần cung cấp đủ độ ẩm, cắt tỉa lá bụi thì chúng có thể sống rất lâu với gia đình bạn.

Sử dụng tinh dầu

Bạn cũng có thể sử dụng những loại tinh dầu  như hương sả, chanh vừa để tránh muỗi, các loại côn trùng đồng thời khử mùi hôi của thuốc lá hiệu quả. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng liều lượng vừa phải để không khí không quá ngột ngạt. Trước khi dùng bạn nên để không gian nhà thật thoáng để các luồng khí có thể lưu thông giúp cho hương tinh dầu họa quyện vào không khí khiến cho bạn cảm thấy tự nhiên và trong lành hơn.

Dùng giấm táo

Bạn có thể đặt một bát giấm ăn vào góc phòng. Ngoài ra, pha giấm trong nước sôi với tỉ lệ 1:3 trong xô lớn, đồng thời treo áo quần bị ám mùi trên miệng xô để ủ qua đêm thì mùi khói thuốc sẽ nhanh chóng biến mất.

Bột soda hoặc bã cà phê

Bạn có thể rắc một ít vào gạt tàn, trong khoanh nến thơm hoặc rải đều ở góc phòng hay ám mùi khói thuốc. Bột sẽ nhanh chóng hút bỏ mùi khói và trả lại không gian thoáng mát cho bạn.

Mùi hôi của khói thuốc lá cũng độc hại với sức khỏe

Tuy nhiên dù áp dụng cách nào bạn cũng nên biết rằng chỉ loại bỏ được mùi hôi còn lại sự độc hại của thuốc lá thì vẫn ám vào từng đồ vật trong nhà cũng như quần áo. Những hơi độc hại này cũng nguy hiểm không khác gì khói thuốc lá. Chúng chỉ có thể bị loại trừ hoàn toàn trong 6 tháng. Vì thế hãy cố gắng khuyên giải và dùng người nhà mình áp dụng những phương pháp cai thuốc lá để gia đình mình có không gian sống trong lành và lành mạnh nhất. Thuốc lá luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm liên quan đến ung thư.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.