SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đánh bại Uzbekistan trên loạt sút luân lưu, Australia tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương

23:40, 21/01/2019
Australia đã có chiến thắng 4-2 trước Uzbekistan trên loạt sút luân lưu, qua đó có mặt tại tứ kết Asian Cup 2019.

Ở giải đấu trước, ĐT Australia đã có chiến thắng 2-1 trước ĐT Hàn Quốc trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Đến với Asian Cup 2019, ĐT Australia không còn được đánh giá cao như cách đây 4 năm khi Tim Cahill và Mile Jedinak đã giã từ đội tuyển quốc gia trong khi Aaron Mooy vắng mặt vì chấn thương. 

Dù yếu hơn rất nhiều so với 4 năm trước nhưng ĐT xứ chuột túi vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Uzbekistan ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đương kim vô địch giải đấu là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ thi đấu bế tắc, và không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.

Đánh bại Uzbekistan trên loạt sút luân lưu, Australia tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương
Pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Shomurodov

Trong khi đó, ĐT Uzbekistan lại tỏ ra vô cùng lợi hại với những pha phản công và chính họ mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1. Phút 10, Eldor Shomurodov có cơ hội đối mặt với Mathew Ryan nhưng anh lại không thể thắng được thủ thành đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo của Brighton & Hove Albion.

Thế trận chỉ trở nên sáng sủa hơn với ĐT Australia sau phút 68 - thời điểm ngôi sao số 1 - Mathew Leckie được tung vào sân thay cho Awer Mabil. Chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, Mathew Leckie đã thể hiện sự khác biệt với pha đột phá qua các hậu vệ của Uzbekistan nhưng cú dứt điểm cận thành của cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga trong màu áo của Hertha Berlin lại không thắng được thủ môn Nestero. 

Đánh bại Uzbekistan trên loạt sút luân lưu, Australia tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương
Thế trận tấn công của ĐT Australia chỉ sáng sủa hơn sau khi Leckie vào sân

Phút 78, Tomas Rogic có pha dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng Nestero vẫn là người giành chiến thắng. Phung phí cơ hội, 2 đội đã hòa nhau không bàn thắng trong thời gian 90 phút thi đấu chính thức.

Bước sang hiệp phụ, cả Australia và Uzbekistan đều đã xuống sức và không thể 1 lần tìm được mành lưới đối phương, qua đó phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. Tại đây, ĐT Australia là đội bản lĩnh hơn với chiến thắng 4-2, qua đó có mặt tại tứ kết.

Đối thủ tiếp theo của Leckie và các đồng đội sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa UAE vs Kyrgyzstan. Trong khi đó, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ gặp ĐT Nhật Bản ở tứ kết.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Australia: Mathew, Degenek, Grant, Milligan, Maclaren, Ikonomidis, Behich, Sainsbury, Mabil, Irvine, Rogic. 

Uzbekistan: Nesterov, Ismailov, Zoteev, Islom, Akhmedov, Khamdamov, Shukurov, Sidikov, Masharipov, Shomurodov.

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.