SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đánh bại Hà Nội FC, Than Quảng Ninh giành HCĐ lịch sử

19:54, 23/10/2019
Than Quảng Ninh đã không để cho Hà Nội FC có một ngày đăng quan trọn vẹn khi đánh bại đội bóng thủ đô với tỷ số 4-2. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Than Quảng Ninh giành HCĐ V.League.

Bàn thắng

Than Quảng Ninh: Dyachenko (25’), Quách Tân (62'), Hồng Quân (73'), Hải Huy (86')

Hà Nội FC: Văn Đại (45’), Omar (90+2)

Trước khi trận đấu này diễn ra, Hà Nội FC đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch và 90 phút sắp tới chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi đó, Than Quảng Ninh sẽ chắc chắn giành vị trí thứ 3 nếu có 3 điểm trước đội bóng thủ đô.

Với mục tiêu rõ ràng như vậy cộng thêm sự cổ vũ từ khán giả nhà, không ngạc nhiên khi Than Quảng Ninh là đội chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà liêra, khán giả trên sân Cửa Ông cũng đã được ăn mừng bàn thắng ở phút 25. Dyachenko là người mở tỷ số cho đội chủ nhà sau tình huống dứt điểm cận thành.

Bàn mở tỷ số giúp Than Quảng Ninh chơi càng tự tin hơn. Đội chủ liên tục có những tình huống xuống bóng ở hai biên rồi nhả ngược vào trong để tuyến 2 băng lên dứt điểm. Tuy vậy, hàng phòng ngự của Hà Nội FC đã chơi tập trung hơn, bình tĩnh hoá giải ở những pha bóng quyết định.

Quá mải mê dâng cao, Than Quảng Ninh đã phải trả giá đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Trong một tình huống xuống bóng từ cánh trái, Thái Quý có tình huống căng ngang thuận lợi để Văn Đại lao vào dứt điểm bồi gỡ hoà 1-1.

Nhưng bàn thua này chỉ khiến Than Quảng Ninh quyết tâm hơn. Sang hiệp 2, đội bóng đất Mỏ liên tục gây sức ép sang phần sân đối phương. Và nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng được đền đáp khi Quách Tân qua người dứt điểm điệu nghệ ở phút 62 đưa Quảng Ninh vươn lên dẫn trước.

Sẵn đà hưng phấn, đội bóng đất Mỏ tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 73 nhờ công của Mạc Hồng Quân. Vẫn chưa dừng lại, Than.QN nâng tỷ số lên 4-1 bằng bàn thắng của Hải Huy ở phút 86. Hà Nội FC sau đó chỉ gỡ lại 1 bàn nhờ công của Omar từ chấm 11m vào cuối trận.

Với chiến thắng ấn tượng này, Than Quảng Ninh đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3, giành HCĐ đầu tiên từ khi lên chơi V.League.

Đội hình thi đấu

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Neven, Thanh Hào, Văn Khoa, Hoa Hùng, Hải Huy, Hồng Quân, Nhật Minh, Xuân Tú, Herman, Dyachenko

Hà Nội FC: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Thành, Văn Dũng, Văn Toàn, Thái Quý, Thành Lương, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đại, Kebe

Bảng xếp hạng: 

Ngọc Linh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.