SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đảng ủy Liên hiệp các hội KH&KTVN tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng và hội nghị tổng kết công tác năm 2018

16:02, 21/01/2019
(SHTT) – Ngày 21/01/2019, Đảng ủy Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức chương trình “Lễ trao huy hiệu Đảng và hội nghị tổng kết công tác năm 2018” tại Hà Nội.

Tham dự hội nghị có đại diện của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam; Ban Chấp hành Đảng bộ; Đại diện BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên; lãnh đạo văn phòng và các Ban Liên hiệp Hội Việt Nam.

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của các đồng chí bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc; các đồng chí nhận Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2018; các đồng chí được nhận giấy khen của Đảng ủy LHHVN.

Trong khuôn khổ diễn ra chương trình, Đảng ủy đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trong năm 2018 với các nội dung liên quan tới các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội trong nước cũng như thế giới. Đồng thời, cũng điểm lại các hoạt động chính trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy thực hiện nhiệm vụ.

dang-5

 Đ/c Phạm Văn Tân – Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHHVN trình bày báo cáo. Ảnh: HT

Tổng kết lại, trong năm 2018, Đảng ủy cho biết đã bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đảng bộ Khối; Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam và tình hình thực tế, Ban Chấp hành Đảng bộ đã ban hành chương trình làm việc năm 2019; Kiểm điểm công tác lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ theo quy định; tổ chức hội nghị Ban chấp hành để đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2018; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đồng thời chỉ đạo các công tác trọng tâm.

Trong năm 2018, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai, phổ biến và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị. Chủ động phối hợp với Đảng đoàn và Đoàn chủ tịch chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo, động viên và phát huy vai trò của tổ chức Đảng, tính tiền phong gương mẫu của Đảng viên, cán bộ, hội viên và người lao động, thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Cũng tại chương trình, các vị đại diện cho Đảng ủy cũng đã tiến hành công bố Quyết định tặng huy hiệu Đảng đã tổ chức Lễ trao huy hiệu 60, 55, 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng đợt 7/11/2018. 

dang-1

Đ/c Sơn Minh Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan trung ương trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên 

dang-2

 Đ/c Phạm Văn Tân – Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHHVN và Đ/c Phan Tùng Mậu – Phó chủ tịch LHHVN trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên

Ngay sau lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam đã tiến hành tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018. Đồng chí Phạm Văn Tân – Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Báo cáo khẳng định trong năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ tích cực phối hợp với Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, đặc biệt là các Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đảng bộ Khối, các nghị quyết Trung ương khóa XII; tiếp tục triển khai, thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6, 7, 8 của Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các văn bản kế hoạch, chương trình, hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về các công tác của Đảng; các quyết định, văn bản của Trung ương về Liên hiệp Hội Việt Nam; các nghị quyết của đại hội và Hội đồng Trung ương, Đoàn Chủ tịch, Đảng đoàn, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam.

Nhờ vậy, đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ lãnh đạo ở các ban, bộ, ngành ở Trung ương, của lãnh đạo các hội thành viên, của các cấp ủy trong toàn Đảng bộ về vai trò, vị trí của Liên hiệp Hội Việt Nam, về vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong công tác đoàn kết, tập hợp và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ. Trên cơ sở đó, cấp ủy, chính quyền các cấp đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, cơ chế chính sách cụ thể tạo điều kiện cho các tổ chức thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam hoạt động và phát triển.

Ngoài ra, nhằm phát triển hơn nữa trong năm 2019 này, Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam, tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng tới cán bộ, đảng viên, hội viên và người lao động trong toàn Đảng bộ cũng như hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam; Đẩy mạnh chương trình công tác Tuyên giáo năm 2019;

Tiếp tục phối hợp với Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam; Tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh (nếu có) đối với cán bộ, đảng viên; Tổ chức các hội nghị chuyên đề nhằm cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần ổn định, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo kế hoạch, coi trọng giám sát phòng ngừa, cảnh báo, giám sát việc thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng, kiểm tra dấu hiệu vi phạm; tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo (nếu có).

Tiếp tục tăng cường công tác dân vận của Đảng; thực hiện Nghị quyết về công tác dân vận của Đảng ủy Khối; tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 07-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối triển khai thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2020.

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 và 66 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

 

Bảo An

Tin khác

Tin tức 1 phút trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.