SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đặng Lê Nguyên Vũ: “Nếu cô muốn tiền, tôi có thể cho vài ngàn tỷ, còn Trung Nguyên thì KHÔNG BAO GIỜ”

10:02, 26/02/2019
Tiếc cho ông Vũ, tin tưởng vợ con, giao tiền cho vợ mà giờ bà ấy lại đối xử vậy. Ông thiện lành nhưng lại có con vợ thiện chiến quá. Đây là góc nhìn kinh tế học.

Ông Vũ là người Ninh Hòa- Khánh Hòa, đậu đại học Y Tây Nguyên nhưng bỏ học.. Năm 1996, khi ông Vũ khởi nghiệp, ông chỉ có 1 chiếc xe đạp và 50 cái bao tải.. đi khắp hang cùng ngõ hẻm để mua nợ cafe.. May sao lúc đó, có 1 gia đình ở Đắc Lắc đã cho ông vay 100 triệu tiền mặt và cho ông mua nợ 100 triệu tiền cafe tươi mà ko hề tính lãi.. Khi c.ô.ng ty của mình trở thành 1 tập đoàn lớn, ông Vũ đã trả đủ số nợ này.. Và khi người cha trong gia đình đó mất vì bạo bệnh.. Hàng tháng, cứ đúng ngày 3 dương lịch, ông Vũ lại gửi 25 triệu tiền mặt qua tài khoản ngân hàng cho 3 người con của gia đình đó.. Cứ như vậy ròng rã suốt 20 năm qua..

Khi nói về việc này.. Ông Vũ nói.. Đó là cái giá của lòng tin.. Trong làm ăn, cũng như trong cuộc sống.. Lòng tin là thứ quyê’t định .. Người đàn ông trồng cafe đó tin ông Vũ làm được, khách hàng tin ông Vũ trung thực, đối tác- cũng như ngân hàng tin ông Vũ đúng hẹn, và người Việt Nam tin cafe của ông Vũ là cafe Việt.. Đó là giá trị của Tập đoàn Trung Nguyên ..

Hôm nay, ông Vũ ra Tòa..

Vợ ông đề nghị ông cấp dưỡng nuôi con mỗi đứa 5% cổ phần. Nói về Luật thì loằng ngoằng.. Nên nói ngắn gọn là, ai nắm 30% cổ phần thì có quyền phủ quyê’t, và ai nắm đc trên 50 % cổ phần, người đó sẽ nắm Trung nguyên.

Thẩm pha’n nói, tài sản ở Trung Nguyên, nếu ko phải tên ông Vũ thì tất cả đều đứng tên vợ. Nếu chị vợ đòi đc 5% cổ phần cho 04 đứa con, chị có thêm 20%, cộng với phần của chị, chị sẽ kiểm soát Trung Nguyên… Phép toán cộng lộ liễu và thô thiển đến kì lạ.., chưa kể theo luật ở Việt Nam cũng như khắp nơi trên thế giới này ba mẹ không có nghĩa vụ hay trách nhiệm phải chia phần tài sản cho con cái kể cả khi l.y h.ôn cũng như khi c.hế.t . Nghĩa vụ và trách nhiệm của ba mẹ chỉ là cấp dưỡng theo thực tế nuôi con tới khi trưởng thành là 18 tuổi mà thôi .Đòi hỏi chia 5% cổ phần cho con của bà Thảo là một đòi hỏi hết sức vô lý về mặt luật pha’p .

Nhưng như vậy là bất nhân thất đức, vì chị lại dùng con làm phương tiện để trục lợi. Nếu muốn nuôi con, hãy cho 1 số tiền cụ thể hàng tháng, mình tin ông Vũ có thể nhân 10 lần con số đó. 1 bao cafe của năm 1998, mà đến tận 20 năm sau, ông Vũ vẫn còn đang trả nợ thì hà cớ gì với con mình ông lại không làm như vậy ..

Với giới tư sản mại bản như ông Vũ.. Bạn có thể lấy tiền, lấy nhà, lấy xe của họ.. Nhưng bạn ko thể lấy được lòng tin, lấy được tâm huyết, lấy được đứa con tinh thần của họ.. Ông Vũ có thể mất tất cả, nhưng không thể m.ất Trung Nguyên ..

Chuyện của 2 vợ chồng, đưa ra Toà đã là đau lòng, lôi con vào Toà thì lại càng không nên .. Nỗi đau đó không phải Tòa án, không phải của cha mẹ, mà chính là nỗi đau ủa con cái . 4 người con của ông Vũ.. Đứa lớn đã 20 tuổi, đứa nhỏ đã 10 tuổi.. Chúng sẽ nghĩ gì khi người ta gọi cha chúng là “đ.iên”.. gọi mẹ chúng là kẻ lấy c.ô.ng ty của chồng..

Khi l.y h.ôn, hãy để những đứa con được yên, chúng còn phải ăn học, còn phải trưởng thành, hãy dạy chúng yêu thương cả ba và mẹ. Hãy nói với chúng rằng ba má luôn yêu các con dù phải chia tay, và chia tay là vì ba má ko sống được với nhau nữa, chứ không phải là hết yêu nhau.. Tuyệt đối đừng lôi chúng vào việc của người lớn .. và tệ nhất là đừng để chúng lớn lên trong sự thù hằn với người cha, người mẹ của mình ..

Ông Vũ thật sự đã say trong 1 khu rừng ở Ma Đờ Rắc – Đắc Lắc sáu năm trước.. Hàng ngày ông vẫn say khi hút 14 điếu xì gà, uống gần 2 lít cafe và chỉ ăn chay.. Người ta nói ông “đ.iên”.. Thậm chí chương trình Táo quân đêm 30 Tết còn giễu nh.ạ.i ông là có “mùi đặc trưng khắm mắm tôm”, và “đã x.ấu thì đừng có thiền”…

Nhưng qua gần 05 năm kiện tụng..

Tập đoàn Trung Nguyên của ông Vũ vẫn là 1 trong 20 Tập đoàn lớn nhất của người Việt. Chỉ riêng tài sản của ông trong c.ô.ng ty là đã gần 4000 tỷ. Tập đoàn vẫn còn 9.000 tỷ tiền mặt và gần 50 khối bất động sản trải dài khắp cả nước. Đóng thuế hàng năm vài trăm tỷ. Tạo c.ô.ng ăn việc làm cho hàng chục ngàn người, là đầu ra cho hàng trăm vạn hecta cafe của vùng Tây Nguyên .. Ai mới là người đ.iên tự chúng ta đã có câu trả lời..

Trung Nguyên rồi cũng sẽ tự sinh- tự diệt trong nền kinh tế thị trường như bao c.ô.ng ty khác.. Và phiên tòa kia rồi cũng sẽ có 1 kết cục..

Nhưng 1 người luôn nói về đạo nghĩa vợ chồng, nhưng 1 tay lấy con dấu c.ô.ng ty của chồng.. 1 tay đẩy chồng vào nhà thương đ.iên.. Đó không phải là cách cư xử giữa con người và con người với nhau!

Chốt 1 câu cuối là lấy bà này về năm 1998 là sau khi ông đã thành lập cafe Trung Nguyên năm 1996 chứ ko phải lấy nhau khi “nghèo” như báo chí ăn tiền ca ngợi, phụ nữ đã nham hiểm thì luôn lấy dc nước mắt của người khác !!! ”

Phải có lý do để chính ông chủ của Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ bằng mọi cách không cho bà Thảo xuất hiện trong bất kì vị trí nào tại Trung Nguyên. Và quả nhiên, không phải dạng vừa. Nói đơn giản thôi, nếu chia 50 – 50, 48% cổ phần.

Ông Vũ nếu chia cho con mỗi người 5% tức là мấᴛ đi 20%. Chỉ còn 28%, sẽ мấᴛ quyền phủ quyê’t c.ô.ng ty. Công ty sẽ vào tay bà Thảo và hiển nhiên bà ấy sẽ bán tất cho tập đoàn đứng sau (gọi là M – đối tác và là người hỗ trợ truyền thông vụ kiện này cho bà Thảo).

Nhưng rõ ràng là tòa bác bỏ cái 5% vì nó quá vô lý, con cái không có quyền đòi hỏi từ Cha Mẹ, huống hồ mấy ngàn tỉ được chia đã là quá dư thừa rồi.

Và bà Thảo lại đòi 51% cổ phần nhưng lại lần nữa không thành c.ô.ng và phương án cuối cùng được đưa ra là hòa giải và bà ấy tiếp tục được làm trong Trung Nguyên, nhưng ông Vũ không chịu vì ông ấy hiểu rõ vợ ông ấy ɴguy ʜiểm thế nào.

Bà Thảo năm 2015 bị buộc thôi chức vụ Phó tổng giám đốc vì để thua lỗ 1.700 tỉ đầu tư bên Ѕıɴġαρ0гҽ và có dấu hiệu làm giả giấy tờ để qua mặt ông Vũ che giấu khoản lỗ, nhưng ông Vũ (nói th.ần k.inh nhưng quá tỉnh), yêu cầu bà Thảo rời khỏi vị trí đó ngay để tránh ảnh hưởng c.ô.ng ty.

Vậy nên ông Vũ quyê’t định giải quyê’t không hòa giải, thà chia cổ phần chứ không để vợ dính vào c.ô.ng ty và tâm huyết của mình. Ông hiểu nếu để vợ vào chắc chắn c.ô.ng ty sẽ càng ngày đi xuống và bà vợ sẽ làm mọi thứ để dịch chuyển thị phần qua c.ô.ng ty riêng là King Coffee.

Phương án cuối cùng nếu như các phương án trên không được thông qua đó là chia Trung Nguyên làm 2, mỗi người nắm mỗi mảng kinh doanh khác nhau. Cà Pʜê hòa tan và cà Pʜê rang xay, mảng xuất khẩu nguyên liệu thô. Nói chung đường nào cũng có lợi cho bà Thảo, vì nắm c.ô.ng ty nào bà ấy cũng lợi thế.

Tiếc cho ông Vũ, tin tưởng vợ con, giao tiền cho vợ mà giờ bà ấy lại đối xử vậy. Ông thiện lành nhưng lại có con vợ thiện chiê’n quá. Đây là góc nhìn kinh tế học.

Còn xét về tình cảm thì tùy mỗi người đưa ra quyê’t định, nhưng làm vợ lại đem chồng vào trại th.ần k.inh, cố tình làm giấy мấᴛ nhận thức cho chồng để giành c.ô.ng ty, đưa con cái mình ra làm con tin, buộc cha chúng nó phải chia cổ phần thì còn gì là người vợ.

Gia đình ông Vũ – không thiếu tiền…

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.