SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đăng ký thương hiệu 'Cao Thái Sơn', Nathan Lee chính thức lên tiếng

11:06, 01/04/2022
(SHTT) - Nathan Lee xác nhận anh đã nộp đơn đăng ký độc quyền thương hiệu 'Cao Thái Sơn'. Vụ việc hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

 Tối 30/3, MXH xôn xao khi xuất hiện giấy đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu "Cao Thái Sơn" của Nathan Lee . Cụ thể, theo thông tin được công bố bởi Cục Sở hữu trí tuệ, ông Trương Triều Trúc Lân (tên thật của ca sĩ Nathan Lee) đã đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu "Nathan Lee" cho rất nhiều lĩnh vực hoạt động.

Chia sẻ về sự việc trên, Nathan Lee nói: "Tôi xác nhận thông tin là đúng. Và đó không phải tên thương hiệu duy nhất mà Nathan Lee đã đăng ký sở hữu. Tôi nói ít làm nhiều và không "chém gió".

"Tôi không phải người dùng chiêu trò như những người lôi đời tư, chuyện tình cảm cá nhân để đánh bóng tên tuổi. Các văn bản lan truyền là của công ty luật đưa lên", anh nói.

nathan lee

 

Nam ca sĩ cũng cho hay, hiện tại, anh chưa sử dụng thương hiệu "Cao Thái Sơn". "Tôi có nhiều hoạt động, nên có những thứ cứ đăng ký rồi để đấy, khi nào cần mới dùng. Các bài hát tôi mua cũng vẫn chưa làm gì cả”, giọng ca sinh năm 1983 cho biết thêm.

Theo Nathan Lee, với việc đăng ký sở hữu độc quyền thương hiệu “Cao Thái Sơn”, thương hiệu sẽ do anh sở hữu và không ai được sử dụng thương hiệu này cho những hạng mục anh đã đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ. Còn nếu đó là tên thật của ai, người đó vẫn có thể sử dụng ngoài đời, không ảnh hưởng gì.

Liên quan đến vụ việc này, Pháp Luật TP.HCM đã trích dẫn ý kiến của luật sư (LS) Nguyễn Trọng Hào, Đoàn LS TP.HCM. Cụ thể, luật sư cho biết Luật Sở hữu trí tuệ chỉ quy định về việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. “Ca sĩ Nathan Lee chỉ có thể tiến hành thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa theo Luật Sở hữu trí tuệ, không phải độc quyền thương hiệu” - LS Hào nhận định.

Theo LS Hào, việc dùng tên người hoặc tên tổ chức để đăng ký nhãn hiệu được Luật Sở hữu trí tuệ dựa trên các tiêu chí sau để cho hay không cho phép đăng ký:

Nếu nhãn hiệu này đã được đăng ký trên thế giới (chưa đăng ký ở Việt Nam) thì không được đăng ký.

Trường hợp nhãn hiệu này chưa đăng ký trên thế giới và cả ở Việt Nam thì sẽ có các trường hợp sau:

Đối với các nhãn hiệu không nổi tiếng, không được nhiều người biết đến thì được đăng ký.

Ngược lại, nhãn hiệu được nhiều người biết đến, hoặc đã nổi tiếng, hoặc trùng với tên địa danh thì không được đăng ký. Thí dụ: Chữ “NEW YORK” hay “SAIGON” sẽ không được đăng ký vì là địa danh đã được nhiều người biết đến.

Như đã phân tích ở trên, tên thật hay nghệ danh của một cá nhân khi được đem đi đăng ký thì được gọi là nhãn hiệu hàng hóa và Cục Sở hữu trí tuệ sẽ căn cứ vào các quy định trên để cấp hoặc không cấp cho người đăng ký.

  “Đây là đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, không liên quan đến quyền nhân thân của một người. Tên thật hay nghệ danh của một người là quyền nhân thân, quyền này là bất khả xâm phạm và đương nhiên được pháp luật bảo vệ khi chúng ta xác lập quyền này (bằng giấy khai sinh, cải chính họ tên...). Tuy nhiên, trong trường hợp đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sẽ không có liên quan gì đến quyền nhân thân của người có tên hay nghệ danh đó. Nathan Lee có đăng ký thành công nhãn hiệu Cao Thái Sơn thì cũng không ảnh hưởng đến quyền sử dụng tên này của ca sĩ Cao Thái Sơn” - LS Hào khẳng định.

Minh Anh

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.