SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Đăng ký nhãn hiệu bổ sung cho sản phẩm như thế nào?

07:13, 06/02/2017
Câu hỏi: Công ty tôi hiện đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nhưng tôi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh với những sản phẩm không có trong danh mục nhóm sản phẩm mà mình đã đăng ký. Vậy tôi có thể bổ sung các sản phẩm này không hay phải đăng ký mới lại nhãn hiệu?

Trả lời:

Khoản 16 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 ( sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định như sau:

"16. Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau..."

Khoản 1 Điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi bổ sung năm 2009) quy định về Quyền đăng ký nhãn hiệu như sau:

"1.Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hoá do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp..."

Như vậy nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu của một doanh nghiệp dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác. Hay nói cách khác, nhãn hiệu được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chỉ được bảo hộ trong phạm vi nhóm sản phẩm, dịch vụ đã đăng ký. Nếu công ty bạn muốn được bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm mới không thuộc nhóm sản phẩm đã đăng ký thì phải đăng ký bổ sung sản phẩm dịch vụ cho nhãn hiệu đã đăng ký.

Luật gia Lê Thị Hồng Sơn - Tổ tư vấn pháp luật Sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Everest

Theo Luatviet.net.vn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.