SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho Mỳ Chũ và Mỳ Kế tại nước ngoài

07:29, 28/03/2017
(SHTT) - Hai sản phẩm nổi tiếng là Mỳ Chũ và Mỳ Kế đang được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang tiến hành các thủ tục để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể tại một số nước như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mỳ Chũ và Mỳ Kế là 2 sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và đang dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Được biết, từ năm 1980, nghề sản xuất mỳ gạo đã phát triển ở Lục Ngạn, bắt đầu ở thị trấn Chũ và sau đó được phổ biến cả ở các xã Nghĩa Hồ, Nam Dương, Qúy Sơn, Thanh Hải và Trù Hựu. Mang cái tên mỳ Chũ vì sản phẩm làm ra đều được người dân ở đây mang đến chợ Chũ để tiêu thụ. Nhờ chất lượng đảm bảo, thơm ngon nên sản phẩm này đã được người dân trên cả nước biết đến. Nghề làm mỳ gạo cũng ngày càng phát triển, tạo việc làm cũng như thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động trong tỉnh.

dang ky bao ho nhan hieu cho my chu va my ke tai nuoc ngoai

 Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho Mỹ Chũ và Mỳ Kế tại nước ngoài

Tuy nhiên càng ngày, trên thị trường càng có nhiều sản phẩm làm giả, làm nhái kém chất lượng, làm ảnh hưởng nhiều đến uy tín của người dân nơi đây. Vì vậy, năm 2010, nhãn hiệu này được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tập thể cho Hội Sản xuất và tiêu thụ mỳ Chũ (Hội mỳ Chũ) quản lý, sử dụng.

Trong khi đó, sản phẩm mỳ Kế lại là sản phẩm mang lại thu nhập chính cho người dân ở xã Dĩnh Kế, tỉnh Bắc Giang. Được biết, nghề làm mỳ gạo ở đây có từ giữa những năm 1980 và ngày càng được mở rộng.

Cũng như mỹ Chũ, mỳ Kế cũng thường xuyên bị làm nhái, làm giả vì vậy từ năm 2009 mỳ Kế đã được công nhận thương hiệu, năm 2010 được công nhận làng nghề.

dang ky bao ho nhan hieu cho my chu va my ke tai nuoc ngoai a

 

Và mới đây nhất, sau khi nhận thấy đây là 2 sản phẩm truyền thống của tỉnh Bắc Giang được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng, đánh giá cao về chất lượng nên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tiến hành các thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho hai sản phẩm “Mỳ Chũ” và “Mỳ Kế” tại các nước: Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây được xem là cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ cho 2 sản phẩm này, giúp đời sống người dân nâng cao.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.