SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dana Home Land và những rủi ro cho khách hàng?

10:23, 09/04/2019
(SHTT) - Dự án Homeland Paradise Village với tổng diện tích 31,43 ha thuộc phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, giáp ranh giữa tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng) do HomeLand Group làm chủ đầu tư và phát triển gồm nhà phố liền kề, biệt thự và shophouse xây sẵn.

Trước đó, trong các đợt kiểm tra hiện trường ngày 27/2, ngày 11/3 và ngày 25/3, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị Điện Bàn lập biên bản với Cty CPĐT&PT Đô thị Dana Home Land (HomeLand Group) có hành vi tổ chức thi công xây dựng khu đô thị số 6 thuộc khu đô thị mới Điện Nam- Điện Ngọc (P. Điện Ngọc, TX Điện Bàn) không có giấy phép xây dựng, ra thông báo đình chỉ thi công và buộc trong vòng 60 ngày cung cấp giấy phép xây dựng cho cơ quan chức năng; báo cáo UBND TX Điện Bàn ra quyết định xử phạt hành chính...

Dana Home Land

 Trụ sở của Dana Home Land tại Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu, dự án Homeland Paradise Village hiện tại chưa được san lấp hoàn thiện, bên trong dự án chỉ có một vài xe xúc đang làm việc và công trình dự án khu đô thị số 6 vẫn đang hoạt động thi công bình thường. Liên hệ với nhân viên của dự án thì được biết hiện tại dự án khách hàng rất quan tâm và đã có hàng trăm lượt đặt giữ chỗ, chuẩn bị mở bán trong thời gian tới.

Khi đặt ra câu hỏi về những hệ lụy pháp lý mà khách hàng có thể phải gánh chịu khi dự án chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định pháp luật nhưng vẫn tổ chức lách luật, huy động vốn dưới dạng ký thỏa thuận "đặt cọc giữ chỗ", nhân viên tư vấn lại tiếp tục ru ngủ chúng tôi bằng những “lời hứa” đầy chắc chắn.

Trao đổi với ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch UBND TX Điện Bàn về việc dừng thi công tất cả các hoạt động đầu tư xây dựng tại dự án khu đô thị số 6, Phường Điện Ngọc, ông Đạt cho biết: “Thị Xã Điện Bàn đã nhận được Báo cáo số 20 của Đội KTQT Đô thị (UBND TX Điện Bàn) nhận định Khu đô thị số 6 xây dựng một số hạng mục khi không có giấy phép, đề nghị TX Điện Bàn ra quyết định xử phạt hành chính, và TX Điện bàn cũng đã giao cho các cơ quan chuyên môn, thẩm định các nội dung liên quan, căn cứ trên pháp luật hiện hành để có kết luận cuối cùng. Hiện tại, địa phương chưa ra bất kỳ biên bản xử lý vi phạm xây dựng nào tại khu đô thị số 6”.

Dana Home Land 1

 

Dana Home Land 2

 

Dana Home Land 3

 

Dana Home Land 4

 Dự án Homeland Paradise Village hiện tại chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định nhưng vẫn lách luật.

Trong khi đó, Bà Đặng Thị Quỳnh My, Phó tổng giám đốc Dana Home Land cho biết đến hiện tại đơn vị này vẫn chưa nhận được thông báo nào với nội dung như trên từ Đội KTQT Đô thị (UBND TX Điện Bàn).

Tiếp tục tìm hiểu, chiều ngày 7/4 PV Sở hữu trí tuệ online có liên hệ với ông Nguyễn Văn Hòa - Tổng Giám đốc Dana Home Land thì được biết ông bận họp, đồng thời có thể trao đổi với giám đốc truyền thông Dana Home Land là ông Nguyễn Xuân Huy. Ông Huy cho biết hiện tại chưa thể cung cấp thông tin, hẹn sẽ trả lời khi có quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, bộ phận truyền thông của Dana Home Land đã gửi nhóm phóng viên thông cáo báo chí và một tờ giấy tư vấn từ Luật sư Nguyễn Văn Thái, Cty Luật FDVN (Đoàn Luật sư Đà Nẵng).

Trước các sự việc liên quan tới các dự án bất động sản đang gây nên làn sóng như Nhất Nam Land và Bách Đạt khiến nhiều nhà đầu tư, người mua bất động sản bị mất quyền lợi khi “miếng bánh vẽ” huy động vốn trái phép thông qua những hợp đồng đặt cọc giữ chổ, các chuyên gia bất động sản khuyến cáo người dân nên thận trọng trong việc mua những dự án còn trên giấy tờ để tránh việc đến khi muốn rút lại quyết định mua bán thì vẫn không thể lấy lại tiền cọc.

Dana Home Land 5

 Thông báo tạm dừng thi công và buộc trong vòng 60 ngày cung cấp giấy phép xây dựng cho cơ quan chức năng của chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó để đảm bảo về quyền lợi của mình sau này người mua nên tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố như dự án đã được phép bán chưa, ngân hàng nào đứng ra bảo lãnh hay chủ quyền đất.

Lê Tâm

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.