SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đan Trường hợp tác cùng VCPMC siết bản quyền toàn bộ tác phẩm âm nhạc

14:15, 10/08/2022
(SHTT) - Công ty quản lý của ca sĩ Đan Trường mới đây đã làm việc với Trung Tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tiến hành các thủ tục cấp phép và bảo hộ bản quyền 'không có vùng cấm' cho 157 bài hit.

Theo chia sẻ của đại diện công ty quản lý nghệ sĩ Đan Trường, ông bầu Hoàng Tuấn, với VietNamNet, bắt đầu từ ngày 1/8 vừa qua, công ty đã phối hợp cùng VCPMC tiến hành các thủ tục cấp phép đối với 157 bài hit trong sự nghiệp của nam ca sĩ.

Theo đó, danh sách tác phẩm được công bố gồm 13 bài hát Việt Nam như Hôn môi xa, Em ơi ví dầu, Phà tình lênh đênh,... và 144 bài nhạc ngoại lời Việt như Ảo mộng tình yêu, Bóng dáng thiên thần, Cuộc tình trong cơn mưa, Khi cô đơn em nhớ ai,... 

Dan-Truong-3-8246-1628313763

 

Theo đó, sau khi tiến hành đăng ký bản quyền thành công, nếu các ca sĩ, nghệ sĩ khác muốn sử dụng các bản nhạc này một cách hợp pháp sẽ cần có giấy phép; hoặc hợp đồng sử dụng quyền tác giả ký với công ty hoặc VCPMC. Mọi hành vi sử dụng không xin phép dự kiến sẽ phải trả mức phí 5 triệu đồng/lần và áp dụng 'không có vùng cấm' với tất cả các trường hợp.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Tuấn biết, thực tế có nhiều ca sĩ trẻ chưa có tên tuổi, không có nhạc riêng, phải sử dụng các bài hit của Đan Trường như Mưa trên cuộc tình, Tình khúc vàng,... đi diễn kiếm sống. Vì thế nhiều năm qua, công ty hầu như chỉ xử lý vi phạm bản quyền trên mạng xã hội, "nhắm mắt cho qua" lĩnh vực biểu diễn.

Theo ông, danh sách 157 bài hát được công bố chỉ là "mở màn". Công ty quản lý Đan Trường và VCPMC sẽ từng bước ký kết hợp đồng để bảo vệ bản quyền âm nhạc toàn bộ tác phẩm của nam ca sĩ. Để chuẩn bị tốt nhất cho hoạt động này, công ty cũng đã có phòng bản quyền chuyên trách vấn đề này.

Ông Hoàng Tuấn nhấn mạnh việc siết bản quyền nhằm bảo vệ các tác phẩm của Đan Trường chứ không nhằm gây khó dễ các ca sĩ, đơn vị tổ chức. Phía công ty sẽ căn cứ trường hợp, tình huống cụ thể để giải quyết, "không hành xử một cách máy móc, cạn tình".

Những trường hợp như show diễn giao lưu cùng học sinh, sinh viên, các màn trình diễn không có yếu tố thương mại có thể không cần xin phép.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Liên kết hữu ích