SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đàn ông lương 10 triệu hay 100 triệu/tháng không quan trọng bằng việc sống tử tế với vợ con mình

10:53, 24/02/2020
Lời nói chẳng mất tiền mua, đôi khi chỉ vì một lời xúc phạm mà cuộc sống hôn nhân tưởng bền vững cũng có thể tan vỡ. Sự tôn trọng lẫn nhau thể hiện không chỉ ở những hành động quan tâm mà chính là ở thái độ, lời nói dành cho nhau. Vì vậy, một trong những bí quyết giúp vun vén hiệu quả cho cuộc sống hôn nhân đó là bạn cần kiểm soát ngôn từ của mình.

Như các bạn cũng biết thì từ thời xa xưa cho đến nay, người đàn ông luôn được coi là trụ cột trong gia đình, là người lo toan kinh tế cho vợ con. Chính vì thế, bất kì cô gái nào khi quyết định về chung sống với một người đàn ông cũng đều có những nỗi niềm lo toan riêng về tài chính. Nói nghe thì có vẻ rất thực dụng nhưng nếu như bạn muốn đảm bảo được cuộc sống gia đình của mình thì cần phải có tiền.

Đó đều là điều hiển nhiên mà đàn ông cần đáp ứng để duy trì được cuộc sống cho gia đình mình. Lo lắng khi phải gồng gánh thêm những khoản nợ sau khi kết hôn hoặc thậm chí sợ phải lo toan quá nhiều thứ nên không ít người đều để tâm đến thu nhập của người bạn đời trước khi cân nhắc về chung một nhà.

Mới gần đây thì độc giả Đào Duy Long (TP.HCM) cũng chia sẻ về vấn đề này như sau: Tôi lương ngân sách nhà nước mới đang mức 2,67, hiện nay được khoảng hơn 3,5 triệu đồng, cộng thêm các khoản phụ cấp lương tôi cũng chỉ suýt soát 9 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi vẫn cưới vợ và tôi nghĩ rằng, lương tháng không quan trọng bằng tình yêu và thái độ của chồng đối với vợ.

Tiền tôi đưa hết cho vợ mình, chỉ giữ lại một ít tiền xăng xe, uống nước, ăn trưa. Tôi ít tiêu vặt bên ngoài vì tôi nghĩ rằng để dành lo cho con cái vì thu nhập của bản thân cũng không nhiều gì. Thi thoảng, cơ quan, bạn bè tổ chức liên hoan hay ăn uống gì tôi đều tham gia, vui tới bến. Nhưng khoản đó cũng đều công khai vợ chồng đều biết cả và nếu hôm nào hết tiền tôi sẵn sàng… xin vợ.

Vợ tôi, thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng. Về mặt kiếm tiền, cố ấy hơn tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ gia đình tôi vẫn hạnh phúc. Vợ tôi không bao giờ ca thán điều gì ở chồng, bởi tôi có lời hứa với vợ và tôi đã cố gắng làm tròn nó. Khi yêu, rồi cưới tôi hứa rằng sẽ chăm sóc, yêu thương cô ấy cả đời và sau 8 năm sống chung tôi nhận thấy mình giữ nguyên lời hứa. Chúng tôi có tình yêu từ thời sinh viên đến bây giờ và điều ấy vẫn còn nguyên vẹn. Tôi tự thấy chuyện lương tháng bao nhiêu của mỗi người không ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng.

Vậy nên đàn ông tiền nhiều hay ít không quan trọng, có 100 triệu mà không lo được cho vợ con thì cũng chẳng thể bằng người 5 triệu mà biết đưa hết cho vợ chi tiêu. Thế mới nói, rào cản hôn nhân không chỉ bắt nguồn từ suy nghĩ, lối sống mà còn cả vấn đề kinh tế. Vì thế, dù thực dụng hay không thực dụng nhưng khi quyết định tiến tới hôn nhân, chuyện tiền bạc của đàn ông cần để ý là đúng. Nhưng hơn hết, cái mà chúng ta cần suy nghĩ hơn cả là người đó liệu có phải là người sống hết lòng vì mình hay không mà thôi.

Đàn ông có nhiều tiền cũng tốt đấy nhưng tiền đó chẳng phải để cho vợ con thì lấy về làm gì.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.