SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Dàn nghệ sĩ nói 'Không' với gameshow: Người gay gắt quyết chẳng tham gia, người tuyệt giao vì ồn ào

17:41, 01/11/2021
(SHTT) - Sao Việt được quan tâm hơn rất nhiều khi tham gia vào các gameshow. Tuy nhiên, rất nhiều sao Việt nổi tiếng lại khá e dè và thường rất ít nhận lời mời, thậm chí có những nghệ sĩ còn khẳng định sẽ không bao giờ tham gia.

Sự phát triển nở rộ của game show đã thu hút số lượng đông đảo nghệ sĩ tham gia. Trong đó, người xem dễ dàng nhận ra những gương mặt phủ sóng các show truyền hình với lượng fans không hề nhỏ. Không thể phủ nhận game show đã góp phần làm lan rộng sự nổi tiếng, tăng thu nhập cho hàng loạt nghệ sĩ. Nhưng liệu game show có tạo nên giá trị cho người làm nghệ thuật?

Gameshow và các chương trình truyền hình thực tế là bàn đạp đẩy tên tuổi cho nhiều nghệ sĩ

Có thể thấy hầu hết nghệ sĩ ở lĩnh vực phim ảnh, ca hát, thời trang, sân khấu đều tham gia gameshow. Sức hút lớn nhất của game show là độ phủ sóng rộng, tăng thêm thu nhập với nghệ sĩ. Đây cũng là kênh quảng bá tên tuổi hiệu quả với những nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, nếu không khéo lựa chọn, sự "bào mòn" của game show khiến họ trở nên nhàm chán, quen mặt, thậm chí bị "giải trí hóa" trong mắt khán giả. Chính bởi lẽ đó, có rất nhiều nghệ sĩ dù bất cứ giá nào cũng nhất định quả quyết nói không với các gameshow truyền hình.

Nghệ sĩ kì cựu nhất định tuyệt giao với gameshow

Là một nghệ sĩ kì cựu của sân khấu với tài dí dỏm, hoạt náo, Thành Lộc chính là tên tuổi được nhiều người mong muốn sẽ tham gia vào các gameshow. Tuy nhiên có thể thây dường như anh chưa từng xuất hiện trong một gameshow giải trí nào. Lý giải về việc này, NSƯT Thành Lộc bộc bạch rằng bởi khi góp mặt trong gameshow, nghệ sĩ phải bộc lộ phần nào đó con người thật, như vậy sẽ khó có thể nhập tâm vào các vai diễn.

Thành Lộc hoá thân đa dạng trong các vở diễn

Trong một bài phỏng vấn trên Zing, nghệ sĩ Thành Lộc đưa ra lời khuyên cho các nghệ sĩ trẻ là nên hạn chế tham gia game show. Anh chỉ ra: “Khi một nghệ sĩ góp mặt trong chương trình truyền hình nào đó, ít nhiều chúng ta sẽ phải phô diễn những gì thuộc về con người thật. Rồi khi bước vào thế giới nhân vật trong một tác phẩm nghệ thuật, lúc đó công chúng sẽ hết tin vào sự hóa thân của người diễn viên. Nói gì thì nói, giữa nghệ sĩ và công chúng phải có một khoảng cách an toàn. Khoảng cách đó chính là độ lung linh để khi nhập vai, diễn viên thuyết phục được khán giả".

Tuy nhiên nam nghệ sĩ vẫn nói không với các gameshow giải trí

Cũng là một nghệ sĩ gạo cội cùng thời với Hoài Linh, Chí Tài, tuy nhiên NSƯT Hữu Châu lại tuyệt giao hoàn toàn với gameshow. Trong một cuộc phỏng vấn này, nam nghệ sĩ thẳng thắn nói về chuyện các nghệ sĩ tham gia gameshow để kiếm tiền. Hữu Châu chia sẻ: "Tại sao chúng tôi bây giờ đã mấy mươi năm rồi mà khán giả vẫn công nhận, vẫn quý và tôn trọng chúng tôi. Tại vì chúng tôi không lặp lại mình. Khi nhận vai thì toàn tâm toàn ý. Và vì có những cái chúng tôi biết từ chối. Còn các em bây giờ quơ quào quá. Nói đi nói lại thì cũng không trách, con nít mà, tôi cho đó là con nít. Rồi một ngày các em sẽ hiểu".

NSƯT Hữu Châu là nghệ sĩ gạo cội trong nền sân khấu Việt và truyền hình, phim ảnh

Nam nghệ sĩ có những chia sẻ khá gay gắt khi cho rằng gameshow đang hại diễn viên nên không chấp nhận được. "Đừng lấy tấm thân mệt mỏi quay gameshow vài tập cho lẹ rồi đi. Những điều đó cứ lặp đi lặp lại, khán giả xem họ thấy càng ngày càng hời hợt, không thấy sự nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo thì người ta chán thôi", anh nói. 

Theo nam nghệ sĩ, thị trường phim ảnh nhiều, gameshow nhiều dẫn đến dễ nổi tiếng, nên nhiều người kéo đến các trung tâm để học diễn xuất nhằm kiếm cơ hội xuất hiện trước công chúng 

"Tôi nói thật những em làm trên gameshow này nọ tôi cho đó là bản năng, chỉ cần bắt chước theo những gì có sẵn. Chừng nào làm được cái vai từ một tờ giấy trắng, biến hoá thành con người có cảm xúc thì mới thực sự được công nhận. Sân khấu bây giờ nhan nhản những trò cười này kia nọ, người ta cho nó là rẻ tiền, đó là cái bệnh, nhưng rồi sẽ hết thôi", NSƯT Hữu Châu nói thêm.

Nhật Cường là một trong những diễn viên hài đời đầu nổi tiếng nhờ thực lực từ những năm 2000 khi MXH chưa phát triển mạnh như hiện giờ. Tên tuổi anh gắn liền với nhiều vở hài kịch gây được sự chú ý với khán giả. Tuy nhiên dù nổi tiếng và quen với sân khấu, nam diễn viên vẫn tuyệt nhiên nói không với các gameshow.

Nhật Cường là gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch

Nói về việc không chạy theo cuộc đua gameshow, Nhật Cường thổ lộ: "Với tôi, gameshow là con dao 2 lưỡi. Nhiều người thành danh, đổi đời nhưng cũng không ít trường hợp nếm “trái đắng” từ con đường này. Việc này càng đào sâu thì chẳng khác nào “vạch áo cho người xem lưng”. Vậy nên, quan điểm của tôi là chỉ làm những việc mình thích và cảm thấy đúng. Nhiều nghệ sĩ hô hào cứu sân khấu, nhưng thực ra chính họ cũng đang tiếp tay giết chết nghề mình khi cứ tất bật ghi hình gameshow sáng tối... Tôi không đánh đồng tất cả vì mỗi lựa chọn luôn có tốt xấu, song chung quy trách nhiệm một phần cũng thuộc về các diễn viên".

Anh nói không với gameshow vì chẳng khác nào "vạch áo cho người xem lưng"

Về thực trạng nhiều bạn trẻ không qua trường lớp vẫn thành công, nam danh hài cho biết: "Đừng xem thường các bạn trẻ. Dù không qua trường lớp nhưng người ta có khiếu bẩm sinh chỉ cần có duyên. Với những diễn viên trẻ chưa chắc đã không có vốn sống, những đứa yêu nghề chỉ cần xem qua nét diễn của các bậc đàn anh, đàn chị là có thể bắt chước và làm ra. Còn với mấy bạn tham gia gameshow vì sao diễn hay là bởi người ta tập cả tuần lễ. Hơn nhau là ở vốn sống, thời cuộc và cái duyên".

"Con dao 2 lưỡi" khiến nhiều nghệ sĩ phải tuyên bố rút lui

Bên cạnh những nghệ sĩ nói không hoàn toàn với gameshow, cũng có một số ngôi sao đã tuyên bố “cạch mặt” gameshow để tránh ồn ào, thị phi không đáng có khi liên tục vấp phải chỉ trích và áp lực.Là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nên chuyện sao Việt bị soi mói về hành động, phát ngôn trên sóng truyền hình là điều không thể tránh khỏi. Có người được khen duyên dáng, nhưng cũng không ít người bị chê diễn lố, õng ẹo, thích nói đạo lý.

Là một gương mặt càn quét các gameshow giải trí, Hương Giang từng được nhiều người phong danh hiệu "nữ hoàng gameshow". Phải công nhận chính nhờ các chương trình thực tế và tham gia với tần suất liên tục, người đẹp chuyển giới mới tới gần khán giả để có thành công như ngày hôm nay. 

Hương Giang bị chỉ trích vì hay nói đạo lý trên truyền hình

Tuy nhiên thời gian vừa qua, Hương Giang “điêu đứng” khi liên tiếp nhận về nhiều bình luận tiêu cực với các group anti-fan mọc lên như nấm với tên gọi “Anti nữ hoàng đạo lý”. Giữa ồn ào, Hương Giang còn tuyên bố: “Từ giờ Hương Giang sẽ không tham gia bất kì chương trình nào cần phải thể hiện quan điểm cá nhân không cần thiết vì dễ làm cho mọi người khó chịu và nghĩ là dạy đời hay đạo lí”. 

Người đẹp tiết lộ sẽ không tham gia bất kì chương trình nào cần nói quan điểm ca nhân

Và rõ ràng, dạo gần đây không còn thấy Hương Giang xuất hiện dày đặc trên truyền hình như trước nữa. Trên trang cá nhân, cô cũng ít hoạt động hơn hẳn. Dường như Hương Giang đang chọn cách im lặng, chờ ngày “bão tan”. Suốt nhiều tháng qua, hoa hậu chuyển giới chọn cách ở ẩn, không đăng tải thông tin gì trên truyền thông. Cô chỉ mới trở lại cách đây ít ngày. 

Hồi cuối năm 2019, Ốc Thanh Vân từng tuyên bố sẽ nói không với game show. Nguyên nhân xuất phát từ việc nữ diễn viên bị chê diễn lố, nhắc bài lộ liễu trong chương trình "Nhanh như chớp".

Ốc Thanh Vân bức xúc vì bị chê làm lố khi tham gia gameshow

Ốc Thanh Vân bức xúc viết: “Sẽ nói không với game show! Tuần nào cũng lôi một nghệ sĩ nào ra dìm họ để gây sự chú ý cho khán giả. Game là vui, lố mới vui. Đỡ bạn thì nói làm màu! Vậy giải thưởng thắng - tặng hết cho bạn đó - là làm màu hả? Chơi hết mình và không tính toán thiệt hơn, các bạn xem sẽ thấy. Khán giả tại trường quay là người thấy rõ nhất, đôi khi clip cắt - dựng có chủ ý cũng sẽ làm thay đổi cách nhìn của khán giả. Chúng ta phải văn minh trong cách truyền đạt thông tin. Đừng cố tình định hướng sai lệch khán giả. Vẫn là một niềm vui của Ốc, Mai Phương và Xuân Nghị. Nhưng chắc chắn, sẽ không còn tham gia nhiều game show nữa đâu. Không còn phù hợp nữa rồi!”

Sau khi tuyên bố tuyệt giao với gameshow, có thể thấy nữ MC dường như không còn nhận lời tham dự một chương trình giải trí nào ngoại trừ "Ký ức vui vẻ"

Tham gia "Giọng hát Việt 2019" với vai trò HLV, Tuấn Hưng gây tranh cãi với hành động tức giận, rời ghế nóng vì thua Thanh Hà. Nói về sự việc này, Tuấn Hưng chia sẻ bản thân cảm thấy bất lực, “bị mất kiểm soát, không thể cứu thí sinh hay chọn thí sinh vào đội mình” do format chương trình thay đổi đột ngột, không lường trước được.

Không muốn tiếp tục trải qua cảm giác khó chịu khi ngồi ghế nóng "Giọng hát Việt", Tuấn Hưng tuyên bố: “Tính cách của tôi thẳng thắn và bộc trực nên nhiều lúc cảm xúc không theo sự tính toán của mình. Ví như có lúc tôi không hiểu tại sao khán giả lại bình chọn những con số như thế. Nó khiến tôi rất ức chế. Nói chung là tôi tuyên bố sẽ không trở lại ghế nóng The Voice nữa”.

Tuấn Hưng tuyên bố sẽ không làm giám khảo The Voice một lần nào nữa
Anh cũng là nam ca sĩ dường như chưa từng tham gia một gameshow giải trí nào

Giọng ca "Bụi bay vào mắt" cũng từng tuyên bố “không dám tham gia chương trình nào nữa” vì bị soi mói là “õng ẹo, không chịu nhắc đồng đội mà chỉ lo cười” tại "Nhanh như chớp". Trước ý kiến trái chiều từ dân mạng, Phạm Quỳnh Anh thẳng thắn: “Chơi game show để vui thôi mọi người ạ, bất kì chương trình nào cũng vậy. Để mọi người thấy chúng mình đã chơi là rất hấp, hấp một cách vô tư chứ nếu phán xét tính tình qua game show thì mình xin “ạ”, không dám tham gia thêm chương trình nào nữa mất. Nhiều khi khổ lắm cơ, tùy vào từng hoàn cảnh, cảm xúc thế nào thì nó là thế ấy, không diễn thêm được, lúc buồn thì khóc, lúc vui thì cười. Căng quá thì chắc là thôi!”.

Phạm Quỳnh Anh bức xúc khi bị soi mói khi tham gia gameshow
Nữ ca sĩ tiết lộ không dám tham gia thêm gameshow nào nữa

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Lễ hội Đình Thi năm nay được tổ với quy mô cấp huyện với nhiều hoạt động phong phú. Huyện đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội một các tốt nhất. Lễ hội Đình Thi đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.