SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Dàn MC và khách mời gây tranh cãi vì cười cợt: 'Không hiểu sao phụ nữ mặc đồ bộ rẻ tiền ra đường'

13:17, 06/08/2020
Thẳng thắn đưa ra quan điểm về chuyện mặc đồ bộ của chị em phụ nữ, 4 nhân vật bao gồm MC và khách mời của một talk show nhận về vô số chỉ trích dư luận.

Mới đây, một talk show vừa phát sóng đã nhận vô số ý kiến trái chiều từ khán giả. Dàn khách mời và MC gồm có 4 người là những phụ nữ đã lập gia đình: Diễn viên Tuyền Mập, Hana Giang Anh, Đại Ngọc Trâm, Triệu Ái Vy (vợ ca sĩ Dương Ngọc Thái) cùng bàn luận về vấn đề ăn mặc của phụ nữ. Mọi việc sẽ không có gì đáng nói nếu như 4 nhân vật này xoáy sâu và cười cợt chuyện mặc đồ của chị em. Đoạn video về phần này ngay sau khi nhận “gạch đá” dư luận đã nhanh chóng bị khóa nhưng vẫn chưa làm nguôi sự giận dữ của khán giả.

Nguồn ảnh: cắt clip chương trình

Cụ thể, MC Đại Ngọc Trâm cho biết: “Sợ nhất là nhìn hình ảnh của những người mặc đồ bộ đúng kiểu chợ, loại có vải “bèo bèo”. Thậm chí là lấy xe máy chạy vòng vòng, không thể hiểu nổi tại sao có thể mặc bộ đồ như vậy ra đường?”. Lập tức các nhân vật còn lại tỏ ra đồng tình bằng cách bàn luận sôi nổi. Họ còn nói thêm về thời trang của phụ nữ thời hiện đại.

Vợ của Dương Quốc Thái nói: “Mình đã biết mình đi ra đường thì mình phải có chút gì đó nghĩ cho bản thân, phải biết nhiều người để ý tới mình nữa. Ra đường có nhiều người mặc đồ bộ đồ ở nhà mà ra đường đeo bao tay chống nắng”. MC Tuyền Mập cũng góp ý: “Còn thả rông nữa”. Cả 4 người phụ nữ cười ồ lên thích thú. Trước đó, Triệu Ái Vy và Đại Ngọc Trâm còn nói về việc dù ở hoàn cảnh nào, môi trường đi làm hay ở nhà, cả hai đều luôn tươm tất, “mướt mát”. Vợ của Dương Quốc Thái cho biết: “Chồng mình đi làm về mệt thấy mình luộm thuộm như vậy chắc đi luôn”.

Đại Ngọc Trâm bày tỏ quan điểm về việc mặc đồ bộ của chị em phụ nữ. Ảnh phải: Cuoi.tuoitre.vn; Ảnh minh họa trái: internet

Chủ đề mặc đồ bộ ra đường nhanh chóng được bàn tán khắp các trang mạng xã hội. Phụ nữ thời buổi 2020 mặc đồ bộ ra đường có phải là kỳ dị, quê mùa lắm không? Có phải mặc đồ bộ “sa ten” là dơ bẩn không? Sau đây là câu trả lời của cộng đồng mạng:

  • “Mọi người thử tưởng tượng mấy cô bác bán ngoài chợ mặc đầm công chúa đi bán xem. Cô bán cá chắc mua cái chân bơi nàng tiên cá bận vô.
  • Mặc sao cũng được, miễn thấy thoải mái là được. Không lẽ đi chợ phải chọn đầm dạ hội à?
  • Mặc đồ chợ mà không thiếu nợ là được nha các chị yêu ơi, chứ mặc đồ hiệu nợ tiền triệu thì cũng lắm à nghen!
  • Từ khi nào mặc đồ bộ lại là bất lịch sự khi đi ra đường vậy? Mẹ tôi mặc đồ bộ nuôi được 8 anh em nhà tôi đây, không ai nói ra nói vào gì nhé.”

Đoạn video về chủ đề  này nhanh chóng “bay màu” trên kênh youtube. Được biết, ngay sau đó MC Đại Ngọc Trâm đã lên tiếng khi nhận quá nhiều ý kiến trái chiều. Cô cho rằng bản thân không thể im lặng cho qua nên lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn của mình. Thế nhưng cư dân mạng không nhìn ra sự thành tâm nhận lỗi mà thay vào đó là thái độ trách móc, đổ lỗi đoạn clip đã bị cắt ghép và khán giả không chịu xem hết video vì còn rất nhiều điều thú vị, bổ ích cho phụ nữ. Chính phát ngôn này đã khiến cô làm dư luận thêm nổi giận.

Đại Ngọc Trâm đã lên tiếng khi nhận quá nhiều ý kiến trái chiều nhưng thái độ của cô càng khiến dư luận nổi giận. Ảnh FB Di Băng Store

Từ trước đến nay, việc ăn mặc đối với phụ nữ là điều rất được chú trọng. Ai cũng hiểu ở nhà thì ăn mặc như thế nào cho thoải mái, ra đường phải mặc làm sao, đi đến những buổi tiệc sang trọng hay gặp gỡ bạn bè thì phải chọn quần áo ra sao. Tất cả những điều đó người phụ nữ nào cũng biết. Người ta chỉ lên án khi thấy những bộ trang phục hở hang, phản cảm hoặc không phù hợp hoàn cảnh chứ chưa bao giờ chỉ trích cụ thể một loại đồ nào. 

Ấy vậy mà tự dưng vài hôm nay, đồ bộ bị gọi tên như một thứ kém sang, kém văn minh. Người đưa ra quan điểm này dù bị dư luận chỉ trích nhưng có vẻ như cô vẫn thật sự “không phục”. Cho rằng bản thân không thể hiểu được tại sao người ta có thể mặc đồ bộ kiểu chợ để đi ra đường. Vậy cho hỏi, đồ bộ bèo nhún “kiểu chợ” cũng được mua bằng tiền, cũng được treo bán và được các cô dì chị em khắp nơi ưa chuộng thì có gì đáng xấu hổ? Thời các bà, các mẹ có mặc đồ bộ không mà sao đến thời này các chị lại bày tỏ thái độ như chúng là thứ dơ bẩn, kém sang nhất? Đi chợ, đi bán hàng, đi công việc, đi đám tiệc hay ở nhà làm đủ thứ công chuyện, các bà các mẹ vẫn mặc đồ bộ thì có làm sao không? Chẳng lẽ phải đầm, váy, phải khoác lên mình những bộ cánh đắt tiền nhất để mọi người phải trầm trồ? Đồ bộ mà kín đáo, chất vải mềm mại khiến người mặc thoải mái thì vẫn hơn khối đồ hiệu đắt đỏ bày bán trong các cửa hàng sang trọng nhưng khiến người mặc bí bách, khó chịu. Có lý gì để phê phán?

Mặc đồ bộ không xấu, những người ăn mặc hàng hiệu, cố tỏ ra mình sang trọng nhưng tụm năm tụm ba phê phán, nói xấu người khác mới xấu. Mặc đồ bộ “kiểu chợ” vải “sa ten” bèo nhún không xấu, mặc đồ hiệu nhưng không biết phải trái đúng sai thì đó mới xấu. Vả lại không phải ai mặc đồ bộ cũng nghèo hay ai mặc đồ hiệu cũng giàu có đâu. Mặc đồ chợ vì họ thấy hợp ý, thích thì mặc, phong cách của họ là thế thì có gì phải đem ra bàn luận không?

Vì vậy trước khi nói phải biết mình đang nói đến ai, vấn đề gì và hoàn cảnh nào họ làm như vậy. Đừng nhìn sự việc và đánh giá chúng ở góc độ cá nhân. Các chị đi quay hình, các chị lên tivi, các chị là người của công chúng thì các chị phải giữ gìn hình ảnh, chú trọng trang phục của mình là đúng. Nhưng các chị đánh giá những người phụ nữ khác là luộm thuộm, kém sang chỉ vì họ mặc đồ bộ thì có lẽ không hợp tình hợp lý rồi. 

Chiếc áo không làm nên thầy tu, con người hơn nhau không phải ở cách ăn mặc mà chính là tính cách, tri thức.

Ăn mặc thế nào là quyền tự do mỗi người, nếu chúng không phản cảm thì không có gì đáng để đem ra bàn tán, soi mói. Chị em phụ nữ ra đường nếu đi sự kiện quan trọng hoặc công việc thì nên chuẩn bị cho mình trang phục gọn gàng, sạch sẽ, đẹp đẽ nhất có thể. Còn nếu ở nhà hay đi chợ là việc rất bình thường, chỉ cần bản cảm thấy thoải mái là được.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, phụ nữ cũng cần phải chăm chút cho bản thân mình càng đẹp càng tốt, quần áo, vẻ bề ngoài cần lắm sự thoải mái nhưng cũng đừng quá xuề xòa, cẩu thả. Hãy mặc đẹp nhất trong khả năng của mình nhé!!!

Nguồn thông tin tham khảo: Vietnamnet

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.