SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Dân đổ xô mua vàng cầu may, doanh nghiệp vàng ‘đút túi’ gần nghìn tỷ ngày vía Thần Tài

07:03, 27/02/2018
(SHTT) - Lượng người mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài tăng cao, sản phẩm cung ứng đa dạng đã giúp nhiều doanh nghiệp "hốt bạc", thậm chí có doanh nghiệp "bỏ túi" gần nghìn tỷ đồng trong ngày vía Thần Tài.

Ngày 26/2, đại diện nhiều doanh nghiệp vàng tiết lộ, vẫn chưa thống kê chính xác doanh số vàng bán ra trong ngày vía Thần Tài. Song, do nhu cầu tăng cao có doanh nghiệp có doanh thu ước đạt gần 1 nghìn tỷ đồng chỉ trong ngày vía Thần Tài, theo thông tin từ Infonet.

Ông Huỳnh Văn Tẩn – Giám đốc quan hệ đối ngoại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho hay, do lượng khách mua quá đông hiện công ty chưa tổng kết được doanh số chính xác.

vang 21

 Dân đổ xô mua vàng cầu may, doanh nghiệp vàng ‘đút túi’ nghìn tỷ ngày vía Thần Tài

Tính tới cuối buổi chiều 25/2, doanh số của tất cả các cửa hàng PNJ trong ngày đạt hơn 750 tỷ đồng, tăng gần 40% so với ngày vía Thần Tài năm ngoái. Tổng sản phẩm bán ra khoảng 170.000, trong đó kim khuyển, các sản phẩm Thần Tài như vòng charm phong thủy, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, miếng vàng Tài – Lộc…được nhiều khách chọn.

Đại diện Tập đoàn Doji cũng tiết lộ, nhiều khả năng doanh số bán ra dự kiến tăng 50% so với năm ngoái, ước đạt 290.000 sản phẩm gồm đồng vàng ép vỉ 999.9 hình linh vật Tuất, Thần Tài, nhẫn trơn Lộc Phát Tài, sản phẩm mỹ nghệ vàng Nano, sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối…

Sức mua tăng, lượng sản phẩm cung ứng nhiều, tuy vậy giá vàng chênh lệch giữa mua và bán trong ngày Thần Tài năm nay được các doanh nghiệp đẩy lên cao, có thời điểm chênh lệnh mua – bán đến 800.000 đồng/lượng.

Theo ghi nhận của PV Sohuutritue.net, mặc dù trời mưa rét nhưng nhiều người dân tập trung rất đông tại các điểm bán vàng ngày vía Thần Tài của Bảo Tín Minh Châu,  Doji, Phú Quý…Nhiều người dân chia sẻ, đã xếp hàng cả vài tiếng song vẫn chưa thể mua được chút vàng cầu may.

vang

  Bát chấp mua rét, người dân xếp hàng mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài. Ảnh Minh Đan.

“Mình mua vàng dịp vía Thần Tài cũng được vài ba năm. Năm nào cũng phải xếp hàng vài tiếng mới mua được chút vàng. Có năm mua vàng miếng, cũng có năm mua nhẫn tròn cầu may. Năm nay, thời tiết mưa gió nhưng vẫn cố xếp hàng để mua được chút vàng cầu may cho cả năm”, chị Hương, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy chia sẻ.

Theo ghi nhận, phần lớn người dân đều chọn nhẫn vàng tròn trơn, bộ sản phẩm Kim Tuất, miếng vàng Tài – Lộc để cầu may mắn, tài lộc sung túc cho cả năm.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.