SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Dàn diễn viên Phía trước là bầu trời sau 17 năm bây giờ ra sao?

07:45, 01/02/2018
(SHTT) - Hà Thu Hương, Kiều Anh, Thu Nga, Văn Anh, Kiều Thanh... đều là những cái tên được chú ý khi bộ phim dành cho sinh viên, "Phía trước là bầu trời" lên sóng. Cùng nhìn lại sau 17 năm, dàn diễn viên ngày ấy đã thay đổi thế nào?

Phát sóng vào năm 2001, bộ phim “Phía trước là bầu trời” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ. Phim khai thác cuộc sống của những bạn trẻ xa quê lên Hà Nội trọ học, lập nghiệp. Mỗi người một hoàn cảnh, họ cùng chung khát vọng có được công việc tốt và đổi đời khi cố gắng bám trụ ở thành phố. 

Ngoài ra, bộ phim cũng phản ánh những “mặt tối” tiêu cực mà thế hệ sinh viên thường hay mắc phải như: chuyện sống thử, tệ nạn xã hội, bất đồng trong cuộc sống tập thể… Tuy nhiên hình ảnh của một xóm trọ nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười với những trò tắm mưa xin đồ ăn xin nước… đến giờ vẫn khắc sâu trong lòng mỗi khán giả khi ấy.

Góp phần lớn tạo nên thành công cho phim là dàn diễn viên trẻ với diễn xuất rất ấn tượng. Sau 17 năm, có người tiếp tục thành công trong vai trò diễn viên, có người đã “yên bề gia thất” với những công việc khác.

Thu Nga (vai Thương)

thu nga

 Trước khi bén duyên với nghề diễn xuất, Thu Nga vốn xuất thân từ một diễn viên múa của nhà hát Tuổi trẻ. Trong phim "Phía trước là bầu trời", cô vào vai Thương một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Trung.

thu nga 1

 Sở hữu gương mặt phúc hậu, đôi mắt hiền và nụ cười thùy mị, Thu Nga chính là một ví dụ cho câu “chè Thái gái Tuyên”. 

thu nga 22

 Trong những vai diễn của “Phía trước là bầu trời”, vai Thương do Thu Nga thể hiện lấy được tình cảm nhiều nhất của khán giả. Không chỉ là một cô gái hiền lành, học giỏi và biết chu toàn mọi việc, “cô Thương” còn khiến không ít người phải buồn thay với cái kết đầy buồn bã.

thu nga 3

 Thu Nga kết hôn từ năm 2008 hiện có một bé gái đang theo học lớp 4 và bé trai hơn 2 tuổi.

thu nga 4

 

thu nga 5

 17 năm sau khi bộ phim kết thúc, diện mạo của Thu Nga không mấy thay đổi. Thương của Phía trước là bầu trời vẫn thu hút với nụ cười tươi tắn và đôi mắt biết nói.

Kiều Anh (vai Nhung)

kieu anh

 Kiều Anh lúc bấy giờ là sinh viên trường Múa, vào vai Nhung - cô gái tốt nghiệp ngành Báo chí và phải làm nhân viên tiếp thị cho một hãng trà để kiếm sống. Nhung xinh xắn, dịu dàng, dễ bị lừa gạt trong tình cảm và thường bị đồng nghiệp đố kỵ. Vai của Kiều Anh gây chú ý bởi cách diễn nhẹ nhàng, hiền lành và đôi mắt giàu cảm xúc.

kieu anh 1

 Sau vai diễn Nhung ấn tượng, Kiều Anh tiếp tục thử sức với bộ phim: "Ký ức Điện Biên", tuy nhiên bộ phim này không mang đến thành công cho cô. 

kieu anh 2

 Tiếp sau đó, Kiều Anh tham gia bộ phim “bom tấn truyền hình” của Việt Nam, Hai phía chân trời. 

kieu anh 3

 Hiện tại, cô đang là diễn viên múa và đảm nhiệm vai trò tổ chức biểu diễn tại nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Hà Thu Hương (vai Nguyệt)

ha thu huong

 Trong bộ phim "Phía trước là bầu trời", Nguyệt là nhân vật bị nhiều người ghét nhất. Cô là bạn cùng phòng của Thương và Nhung ở xóm trọ sinh viên. Nguyệt sở hữu sự sắc sảo, ranh ma, khéo léo và luôn tìm mọi cách để đổi đời ở thành phố.

ha thu huong 1

 Sau thành công của vai diễn này, Hà Hương tiếp tục theo đuổi niềm đam mê múa của mình.

ha thu huong 2

 Đầu năm 2008, cô kết hôn và sinh em bé. Chồng của Hương là cán bộ một ngân hàng.

ha thu huong 3

 Hà Hương về ở ẩn, làm vợ hiền, mẹ đảm và xa rời cuộc sống của một người nghệ sĩ.

Kiều Thanh (vai Trà)

kieu thanh

 Dù là vai phụ, nhân vật "Trà cave'' chiếm được nhiều thiện cảm từ khán giả. Trà là một cô gái làng chơi, sống bất cần, có nội tâm và đời sống phức tạp, sống chung trong xóm trọ sinh viên. 

kieu thanh 1

 Vai Trà do Kiều Thanh đảm nhận, lúc ấy là sinh viên Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Với vai diễn đầu tay, Kiều Thanh tỏa sáng và là một trong những gương mặt được nhớ đến nhiều sau khi bộ phim kết thúc. 

kieu thanh 2

 

kieu thanh 3

 Với nhiều đóng góp của mình vào năm 2015, Kiều Thanh được phong nghệ sĩ ưu tú và góp mặt trong phần mới của series phim "Cảnh sát hình sự".

kieu thanh 4

 Cuộc sống riêng của Kiều Thanh không được suôn sẻ, nữ diễn viên từng trải qua nhiều cuộc chia tay. Hiện nay Kiều Thanh đang sống hạnh phúc khi là mẹ đơn thân với cậu con kháu khỉnh, đáng yêu.

Văn Anh (vai Vinh)

van anh

 Chàng lãng tử hiền lành với chiếc răng khểnh đã từng làm ngây ngất biết bao khán giả nữ. Đó chính là chàng sinh viên tên Vinh do Văn Anh thủ vai.

van anh 1

 Sau vai diễn dễ thương trong Phía trước là bầu trời, Văn Anh còn tiếp tục tham gia rất nhiều dự án phim khác như Hàn Mặc Tử, Em muốn làm người nổi tiếng, Gió mùa thổi mãi, Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Men say…

van anh 2

 Tháng 11/2015, anh và nữ diễn viên Tú Vi tổ chức đám cưới sau hai năm gắn bó. 

van anh 3

 Hiện tại, cả hai vợ chồng Văn Anh - Tú Vi đang sống rất hạnh phúc và vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật.

Diệu Thảo (vai Thảo)

dieu thao

 Diệu Thảo vào vai Thảo - cô gái hiền lành, từ quê lên xóm trọ để ôn thi. Dù chưa học qua một lớp diễn xuất nào, cô vẫn làm chủ được nhân vật của mình. Hình ảnh nữ sinh giản dị với quần tây, áo sơ mi và tóc thắt bím luôn khiến khán giả nhớ mãi.

dieu thao 1

 Hiện tại, Thảo là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam bộ môn Đàn tỳ bà. Cô còn từng là MC, biên tập viên cho một chương trình truyền hình về âm nhạc truyền thống trên Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Nguyễn Thành Vinh (vai Nam)

nguyen thanh vinh

 Nhân vật Nam do Nguyễn Thành Vinh - Á quân Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên thể hiện. Nam là một sinh viên nghèo chăm học, thích đọc sách, từng phạm phải sai lầm lớn song với sự thông cảm của các thành viên trong xóm trọ, Nam đã vượt qua. 

nguyen thanh vinh 1

 

nguyen thanh vinh 2

Sau “Phía trước là bầu trời”, Nguyễn Thành Vinh chính thức nói lời tạm biệt quê nhà để lên đường du học tại Australia. Năm 2009, anh kết hôn với người bạn gái học cùng cấp 3 ở trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Gia đình nhỏ của Thành Vinh hiện có hai con - một trai, một gái. 

Nguyễn Hoàng (vai Nghĩa béo)

nguyen hoang

 Khi tham gia Phía trước là bầu trời, Nguyễn Hoàng đang là sinh viên khoa Thanh nhạc, của Học viện Âm Nhạc quốc gia. Không xuất hiện nhiều trong lĩnh vực phim ảnh, hiện nay công việc chính của Nguyễn Hoàng là một MC. Anh vẫn vận dụng khiếu hài hước và khả năng ca hát vào nghề MC của mình.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.