SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Dân chung cư Phú Thạnh: 8 năm nhận bàn giao nhà vẫn không có sổ hồng

19:28, 11/09/2018
(SHTT) - Theo phản ánh, dù đã chuyển đến ở cách đây 8 năm nhưng toàn bộ cư dân chung cư Phú Thạnh (P.Tân Phú, Tp.HCM) vẫn chưa chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng).

 Chiều ngày 9/9, cư dân khu căn hộ Phú Thạnh (chung cư Phú Thạnh, số 53 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú - TPHCM) đã xuống đường căng băng rôn yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 585 - chủ đầu tư chung cư Phú Thạnh cung cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng). 

m1

 Dân chung cư Phú Thạnh bức xúc vì 8 năm qua chưa được cấp sổ hồng.

Ngoài ra, cư dân còn bức xúc "tố" ban quản trị có nhiều khuất tất trong vấn đề thu chi tại chung cư trong thời gian qua.

Rất nhiều cư dân sinh sống tại chung cư này cho biết, căn cứ theo hợp đồng, lúc bàn giao căn hộ chủ đầu tư cam kết rằng, sau 1 năm nhận nhà sẽ tiến hành làm thủ tục cấp sổ hồng nhưng đến nay đã 8 năm trôi qua kể từ năm 2011 cư dân vẫn chưa được cấp sổ hồng căn hộ. 

Phát biểu trước báo giới cô N. T. B. (sống tại Block E của chung cư Phú Thạnh) cho biết, cách đây hơn 7 năm cô có mua một căn hộ tại chung cư Phú Thạnh, theo như cam kết hợp đồng, cô đã thanh toán 95% giá trị căn hộ cùng 2% phí bảo trì cho chủ đầu tư. Đến tháng 5/2011 cô cùng người thân dọn vào đây sinh sống.

Thời gian trôi qua gần 8 năm nhưng cô B. vẫn chưa nhận được sổ hồng từ chủ đầu tư như đã cam kết trong hợp đồng. Bức xúc cô đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn. 

Về phần mình, ông L. người mua 3 căn hộ tại Block A và E từ năm 2011, và cũng đã thực hiện đầy đủ những cam kết trong hợp đồng (thanh toán 95% số tiền và 2% phí bảo trì). Thế nhưng cho đến nay ông vẫn chưa nhận được sổ hồng.

“Tôi đã nhiều lần hỏi chủ đầu tư, họ hứa sẽ cấp cho tôi trong thời gian tới, nhưng đợi mãi chẳng thấy đâu. Tôi trực tiếp lên hỏi phường, quận thì nhận được trả lời rằng việc cấp giấy chứng nhận sử dụng nhà cho các hộ dân ở chung cư Phú Thạnh chưa thể xử lý được do còn vướng mắc một số thủ tục”, ông L. cho biết.

Ông L bức xúc, việc chậm trễ bàn giao sổ hồng của chủ đầu tư (Công ty cổ phần xây dựng 585 - PV) không chỉ gây bức xúc cho cư dân mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý người dân khi làm ăn, giao dịch chuyển nhượng căn hộ. Các chủ căn hộ khi giao dịch mua bán nhà buộc phải qua sàn của chủ đầu tư và mất thêm một khoản phí lớn.

m3 (1)

 Khu chung cư Phú Thạnh

Không chỉ bức xúc về chuyện sổ hồng, dân chung cư Phú Thạnh còn tố cáo ban quản trị (BQT) chung cư Phú Thạnh mập mờ trong các khoản thu chi. Cụ thể, theo các cư dân, từ ngày thành lập đến nay, BQT chưa bao giờ tổ chức cuộc họp với cư dân. Ngoài ra, trong các khoản chi phí, sửa chữa, thay thế một số hệ thống máy móc, BQT chưa bao giờ công khai cho cư dân được biết.

Các khoản chi phí sửa chữa, thay thế một số hệ thống máy móc BQT không công khai cho dân biết. Hầu hết BQT đều tự ý chi khi dân hỏi thì nói do đưa vào sử dụng đã lâu nên thay thế, mặc dù một số hệ thống máy móc còn dùng khá tốt. Thậm chí, theo phản ánh của người dân, BQT còn tự ý hợp tác với công ty bên ngoài để dán các bảng quảng cáo tại thang máy bên trong chung cư. Khi cư dân yêu cầu làm rõ thì né tránh không trả lời.

Chưa kể, theo người dân, hành lang xung quanh chung cư là nơi để người dân ui tới sinh hoạt, tập thể dục nhưng BQT đã tự ý kẻ vạch, cho người dân sống bên ngoài vào thuê chỗ để gửi xe ô tô......

Trước những khoản mập mờ đó, cư dân Phú Thạnh đã phản ánh lên chính quyền địa phương, song đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. 

Điều mà các cư dân mong muốn là chính quyền địa phương cần tổ chức một hội nghị bất thường tại chung cư, qua đó người dân có thể bầu BQT mới để điều hành tòa nhà trong thời gian tới.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...